"กิจการร่วมค้าซีเคเอสที"เสนอราคาประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้มสัญญา 5 ต่ำสุดที่ 4,901 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 15, 2016 16:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดซองเอกสารข้อเสนอซองที่ 3 (ด้านราคา) การประกวดราคาจ้างก่อสร้างงานโยธาสัญญาที่ 5 โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) เป็นงานก่อสร้างอาคารศูนย์ซ่อมบำรุงและอาคารจอดแล้วจร ราคากลาง 4,915 ล้านบาท (รวม Vat และ ค่า Provisional sum) ปรากฎว่า กิจการร่วมค้าซีเคเอสที (CKST JOINT VENTURE) เสนอราคาต่ำสุดที่ 4,901 ล้านบาท

ส่วน บมจ. อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) เสนอราคา 4,910,145,344.07 บาท และ บมจ. ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (UNIQ) เสนอราคา 5,214,909,044.23 บาท

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ รองผู้ว่าการ รฟม. (วิศวกรรมและก่อสร้าง) ในฐานะประธานกรรมการพิจารณาข้อเสนอการประกวดราคาจ้างก่อสร้างงานโยธาโครงการสายสีส้ม กล่าวว่า การเปิดซองราคาทั้งหมดข้างต้นเป็นราคาในเบื้องต้น ซึ่งต้องผ่านการตรวจสอบรายการคำนวณเพื่อประเมินหาผู้เสนอราคาที่ต่ำที่สุด (Lowest Evaluated Tender) อีกครั้ง

สำหรับขั้นตอนต่อไปของสัญญาที่ 5 โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มจะเข้าสู่กระบวนการเหมือนกับสัญญาที่ 1, สัญญาที่ 2, สัญญาที่ 3, สัญญาที่ 4 และสัญญาที่ 6 ซึ่งคณะกรรมการฯ จะตรวจสอบรายละเอียดข้อเสนอราคาทั้งหมด และหลังจากนั้นจะเจรจาต่อรองราคากับผู้ที่ประเมินแล้วเสนอราคาต่ำที่สุดของแต่ละสัญญาอีกครั้ง คาดว่าภายในเดือน ม.ค.60 จะได้ข้อยุติด้านราคา และสามารถเสนอคณะกรรมการ รฟม. เห็นชอบผลการประกวดราคาในเดือน ก.พ.60 และลงนามในสัญญาว่าจ้างฯ ได้ภายในเดือน มี.ค.60


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ