ธปท.รายงานนโยบายการเงิน-ภาวะเศรษฐกิจ/ศปถ.แถลง 7 วันอันตรายวันแรก/ประชาชนทยอยเดินทางออกตจว.วันสุดท้ายของปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 30, 2016 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันนี้เป็นการทำงานวันสุดท้ายของปีนี้แล้ว โดยความเคลื่อนไหวที่สำคัญวันนี้ทางธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะมีการแถลงรายงานนโยบายการเงินในปี 59 และคาดการณ์แนวโน้มเศรษฐกิจไทยในปี 60 รวมทั้งการแถลงรายงานเศรษฐกิจและการเงินรายเดือนที่มีตามปกติ

  • นายจักรกฤศฎิ์ พาราพันธกุล อธิบดีกรมธนารักษ์ และ นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการบ้านมั่งคง และ CSR โครงการสร้างฝันลานกีฬา พัฒนาชุมชน ณ ชุมชนศาลเจ้าพ่อสมบุญ 54
  • นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รมว.พาณิชย์ จะลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำท่วมและผลกระทบทางการค้า ณ อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช จากการที่เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องในจังหวัดภาคใต้ โดยเฉพาะจังหวัดนครศรีธรรมราช ทำให้น้ำท่วมในหลายจุด ในทั้ง 23 อำเภอ มีเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ผลไม้ และ พืชไร่ ได้รับผลกระทบกว่า 300,000 ราย
  • สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้เลื่อนการออกสลากกินแบ่งฯ งวดสุดท้ายของปี 59 มาออกรางวัลวันนี้เร็วขึ้นจากเดิม
  • ขณะที่ประชาชนได้ทยอยออกเดินทางเพื่อกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ ส่งผลให้การจราจรเริ่มติดขัดโดยหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้บูรณาการเพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนน

ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจสอบความปลอดภัยเพื่อป้องปรามการละเมิดสิทธิผู้บริโภค (ช่วงเทศกาลปีใหม่) ณ สถานีขนส่งหมอชิต และท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง

  • นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รมว.สาธารณสุข ในฐานะรองประธานกรรมการนโยบายป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนแห่งชาติ เป็นประธานแถลงข่าวสรุปผลการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนประจำวันช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2560 ที่ห้องประชุม 1 อาคาร 3 ชั้น 5 กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
  • พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ลงพื้นที่ตรวจการเตรียมปรับพื้นที่สนามหลวงฝั่งทิศใต้ เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนที่จะมาร่วมกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี จากนั้นร่วมประชุมกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง (กอร.รส.)
  • ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน (ศปถ.) แถลงสรุปยอดอุบัติเหตุช่วง 7 วันอันตราย ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค.59-4 ม.ค.60 วันแรก
  • ศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ (ศตส.) คาดช่วงปีใหม่จะมีประชาชนเดินทางมาเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมนิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และถวายพระพรสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ถึง 80,000-100,000 คนต่อวัน โดยศตส.จะเพิ่มความเข้มข้นจุดตรวจรักษาความปลอดภัยบริเวณท้องสนามหลวงในช่วงปีใหม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ