ก.ล.ต.เพิกถอนการให้ความเห็นชอบในตลาดทุนผู้บริหารบล.บัวหลวง ฐานร่วมสร้างราคาหุ้น PYLON เป็นเวลา 10 ปีสูงสุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 30, 2016 17:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) มีคำสั่งเพิกถอนผู้บริหารบริษัทหลักทรัพย์รายนายนพรัตน์ จองหยิน สังกัดบริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) (บล. บัวหลวง) เนื่องจากมีส่วนร่วมในการสร้างราคาหุ้นของบริษัท ไพลอน จำกัด (มหาชน) (PYLON)

การมีคำสั่งเพิกถอนในครั้งนี้เป็นผลจากกรณีการสร้างราคาหุ้น PYLON ซึ่ง ก.ล.ต. ได้เปรียบเทียบปรับผู้เกี่ยวข้องไปแล้ว โดยนายนพรัตน์ ขณะที่กระทำผิดเป็นผู้อำนวยการฝ่ายค้าหลักทรัพย์และนักวิเคราะห์การลงทุนของ บล.บัวหลวง รู้เห็นหรือตกลงร่วมกันใช้บัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ของบุคคลอื่นซื้อขายหุ้น PYLON ในลักษณะที่เป็นการสร้างราคาหุ้น

เนื่องจากนายนพรัตน์ เป็นบุคลากรในธุรกิจตลาดทุน มีพฤติกรรมในหลาย ๆ ด้านในการเป็นตัวการร่วมสร้างราคาหุ้นดังกล่าวขณะที่เป็นผู้บริหารของบริษัทหลักทรัพย์ จึงเข้าข่ายมีลักษณะต้องห้ามของบุคลากรในธุรกิจตลาดทุนตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน*

ก.ล.ต. จึงสั่งเพิกถอนการให้ความเห็นชอบเป็นบุคลากรในธุรกิจตลาดทุนและกำหนดระยะเวลาในการรับพิจารณาคำขอความเห็นชอบเป็นบุคลากรในธุรกิจตลาดทุนของนายนพรัตน์เป็นเวลา 10 ปี ซึ่งเป็นระยะเวลาสูงสุดตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน มีผลตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2560


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ