MONO เบียดขึ้นอันดับ 3 ช่วงปีใหม่ คาดปีนี้กำไร-รายได้โต เพิ่มฐานคนดู เล็งอัดงบ content 700-900 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 6, 2017 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนวมินทร์ ประสพเนตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมโน บรอดคาซท์ จำกัด ช่อง MONO29 ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ.โมโน เทคโนโลยี (MONO) เปิดเผยว่า ในช่วงวันที่ 1-3 ม.ค.60 ยอดผู้ชม (เรทติ้ง) ปรับเพิ่มขึ้นที่ 1.373 ขึ้นเป็นอันดับ 3 เบียดช่องเวิร์คพ้อยท์ที่มีเรทติ้ง 1.371 แต่ตอนนี้ก็ปรับลงมาอันดับ 4 โดยช่อง MONO29 กับช่องเวิร์คพ้อยท์ สลับอันดับที่ 3 และที่ 4 กัน

ดังนั้น เชื่อว่าแนวโน้มทิศทางผลประกอบการปีนี้รายได้จะเติบโต และจะมีกำไรในปีนี้ โดยคาดว่าในไตรมาส 1/60 ธุรกิจน่าจะถึงจุดคุ้มทุน หลังจากที่เริ่มเห็นสัญญาณที่ดีตั้งแต่ไตรมาส 3/59 โดยชอง MONO ยังคงเน้นกลยุทธ์เดิม คือ หนังดี-ซี่รีย์ดัง

"ในปีที่แล้วเราได้ผ่านจุดต่ำสุดมาแล้ว ปีนี้ธุรกิจน่าจะถึงจุดคุ้มทุนใกล้แล้ว ในไตรมาสแรกนี้ ทุกอย่างที่ลงทุนไปก็น่าจะคืนทุน ที่เหลือก็ลงเป็น bottom line" นายนวมินทร์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ทั้งนี้ แนวโน้มฐานคนดูจะมากขึ้นเรื่อยๆ ขณะนี้ และยังเห็นการเติบโตอย่างต่อเนื่อง คาดว่ามีโอกาสแตะ 1 ล้านคน/นาที จากช่วง 1-3 ม.ค.60 มีฐานผู้ชม 7.8 แสนคน/นาที โดยปัจจุบัน ช่อง MONO29 มีส่วนแบ่งตลาดอยุ่ที่ 6% หรืออันดับ 4 ซึ่งเติบโตเท่าตัวเมื่อ 1 ปีกว่าที่ผ่านมาที่มีส่วนแบ่งตลาด 3% และแนวโน้มก็คาดว่าส่วนแบ่งตลาดน่าจะเติบโตได้เท่าตัวต่อเนื่อง เพราะมั่นใจว่า ช่อง MONO29 มี content หรือเนื้อหาดีที่สุด

"เราแข่งกับตัวเอง เราจะทำคุณภาพ content ให้ดีที่สุด และเรายังขยายฐานลูกค้าในต่างจังหวัดต่อเนื่อง ซึ่งมีกิจกรรมอยู่ทุกเดือน"นายนวมินทร์ กล่าว

ทั่งนี้ ในปีนี้ ช่อง MONO29 ใช้งบลงทุน Content จำนวน 700-900 ล้านบาท จากปีที่แล้วใช้งบลงทุน จำนวน 800 ล้านบาท

ส่วนกรณีที่ทรูวิชั่นส์ ยกเลิกหนังจาก HBO นายนวมินทร์ กล่าวว่า ไม่ได้ส่งผลกระทบมากนัก เพราะเป็นกลุ่มลูกค้าระดับ A+ ซึ่งเป็นกลุ่มเล็ก ซึ่งก็อาจมาดูช่อง MONO 29 ที่มีหนังของ HBO อยู่แต่ก็ถือว่าไม่ได้มาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ