บอร์ด THAI เห็นชอบแผนธุรกิจระยะ 2 ปี,5 ปี เร่งขยายจุดบินเมืองรอง-เพิ่มชั่วโมงใช้เครื่องบิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 11, 2017 07:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากคณะกรรมการ บมจ.การบินไทย (THAI) เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการวาระพิเศษเมื่อวานนี้ เห็นชอบแผนธุรกิจระยะสั้น 2 ปี (ปี 60-61) และแผนธุรกิจระยะยาว 5 ปี (ปี 60-64) ที่เน้นการจัดทำแผนให้สอดคล้องกับมติคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ(คนร.) เมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งต้องการทำแผนยุทธศาสตร์รัฐวิสาหกิจเป็นไทยแลนด์ 4.0

โดยแผนธุรกิจของบริษัทจะเน้น 3 เรื่อง คือ แผนการสร้างรายได้ การควบคุมค่าใช้จ่าย และการจัดหาเครื่องบินใหม่ ซึ่งจะนำเสนอคณะกรรมการบริษัทในวันที่ 18 ม.ค.นี้ โดยเบี้องต้นแผนระยะสั้น จะเพิ่มความถี่จุดบิน เพิ่มความหนาแน่นการบินให้มีการเข้าออกได้ถึง 5 ช่วงเวลา ซึ่งจะเพิ่มช่วงสาย,บ่าย,เย็น จากเดิมเช้าและเที่ยงคืน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้เครื่องบินและสร้างรายได้ให้กับบริษัท

รวมถึงจะเร่งขยายจุดบินเมืองรองในช่วง 2 ปี ได้แก่ การเปิดบินตรงไปเมืองรองโดยไม่ต้องแวะเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งปัจจุบันมีความต้องการรออยู่ เช่น เส้นทางเซี่ยงไฮ้-ภูเก็ต, เซี่ยงไฮ้-กระบี่ โดยจะใช้สายการบินไทยบินตรงเอง และจะเพิ่มเส้นทางเมืองรอง ในเอเชียตะวันตก , เอเชียเหนือ อาทิ จีน ญี่ปุ่น เกาหลี , ยุโรป รวมทั้งเปิดจุดบินในสนามบินใหม่ และพิจารณาเพิ่มจุดบินเมืองรองที่เป็นจุดท่องเที่ยวด้วย

"สิ่งที่ทำให้บอร์ดหนักใจคือหนทางการทำธุรกิจที่ชัดเจน และการควบคุมค่าใช้จ่ายที่ชัดเจน"แหล่งข่าว กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ