บลจ.กสิกรไทย มองเป้าหมายหุ้นไทยปลายปี 60 ที่ 1,690 จุด รับปัจจัยบวกในปท.จากการลงทุนภาครัฐ-ศก.ฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 12, 2017 12:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวธิดาศิริ ศรีสมิต รองกรรมการผู้จัดการและประธานบริหารการลงทุนตราสารทุน บลจ.กสิกรไทย กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยในปี 60 ยังมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นได้อีก โดยคาดการณ์การเติบโตของกำไรบริษัทจดทะเบียนไทยปีนี้ไว้ที่ 10% และมองเป้าหมายดัชนีหุ้นไทยปลายปีนี้ที่ 1,690 จุด ซึ่งปัจจัยสนับสนุนยังมาจากปัจจัยภายในประเทศเป็นหลัก จากมาตรการเร่งใช้จ่ายภาครัฐและเม็ดเงินลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นเพิ่มเติมในปีนี้

นอกจากนี้การบริโภคภายในประเทศมีแนวโน้มขยายตัวดีขึ้นจากรายได้ภาคเกษตรกรที่มีการฟื้นตัวต่อเนื่อง ขณะที่ค่าเงินบาทค่อนข้างมีเสถียรภาพมากกว่าเมื่อเทียบกับประเทศอื่น ๆ ภายในภูมิภาค

ส่วนปัจจัยที่ผู้ลงทุนควรติดตามในปีนี้ คือจังหวะการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ที่อาจส่งผลต่อการเคลื่อนย้ายเม็ดเงินลงทุนในภูมิภาคและความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนได้ในระยะสั้น รวมถึงติดตามความชัดเจนด้านนโยบายเศรษฐกิจของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีของสหรัฐ ที่อาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศคู่ค้า

ทั้งนี้ กลยุทธ์การลงทุนในหุ้นไทยปีนี้ บลจ.กสิกรไทยยังคงให้น้ำหนักการลงทุนในหุ้นกลุ่มที่ผลประกอบการมีแนวโน้มเติบโตอย่างมั่นคง และกลุ่มที่คาดว่าจะได้ประโยชน์จากนโยบายของภาครัฐบาลและการบริโภคภายในประเทศ รวมทั้งหุ้นที่ได้รับประโยชน์จากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่ปรับตัวสูงขึ้น อาทิ กลุ่มพลังงาน กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง กลุ่มอาหารและการบริโภคภายในประเทศ

นางสาวธิดาศิริ กล่าวว่า บลจ.กสิกรไทย มีกำหนดจ่ายเงินปันผลกองทุนรวมหุ้นไทยจำนวน 2 กองทุน ประกอบด้วย กองทุนเปิดเค หุ้นทุน (K-EQUITY) ในอัตรา 1.05 บาทต่อหน่วย สำหรับผลการดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2559 - 31 ธันวาคม 2559 และกองทุนเปิดเค สตราทิจิค แอคทีฟ หุ้นทุนปันผล (K-STADE) ในอัตรา 0.38 บาทต่อหน่วย สำหรับผลการดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2559 - 31 ธันวาคม 2559 โดยทั้ง 2 กองทุนดังกล่าวจะจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนที่มีรายชื่ออยู่ในสมุดทะเบียน ณ เวลา 8.00 น. ของวันที่ 4 มกราคม 2560 และมีกำหนดจ่ายเงินปันผลดังกล่าวพร้อมกันในวันที่ 13 มกราคม 2560 นี้ รวมมูลค่าเงินปันผลทั้งสิ้น 204.05 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ