EFORL ร่วง 12.90% หลังผิดนัดชำระหนี้ตั๋ว B/E วงเงิน 200 ลบ.,ผู้บริหารเจรจา"โซราลิส"บ่ายนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 13, 2017 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น EFORL ราคาร่วงลง 12.90% มาอยู่ที่ 0.27 บาท ลดลง 0.04 บาท มูลค่าซื้อขาย 56.84 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.04 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.27 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.28 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.26 บาท

บมจ.อี ฟอร์ แอล เอม (EFORL) แจ้งว่า ตามที่ บลจ.โซลาริส แจ้งต่อนักลงทุนว่า EFORL ไม่สามารถชำระคืนตั๋วแลกเงินมูลค่าหน้าตั๋ว 200 ล้านบาท ในวันที่ 12 มกราคม 2560 ตามข้อเท็จจริงว่า EFORL ได้ประสานงานกับ บลจ.โซลาริส เพื่อชำระเงิน และไถ่ถอนตั๋วแลกเงินเลขที่ 010/2016 จำนวน 200 ล้านบาท ซึ่งจะครบกำหนดวันที่ 12 มกราคม 2560 โดยบลจ.โซลาริส ตกลงจัดหาแหล่งเงินเพื่อการรีไฟแนนซ์ตั๋วแลกเงินฉบับดังกล่าวข้างต้นให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม 2560 แต่เมื่อ ณ วันที่ 12 มกราคม 2560 เวลา 14.30 น. ทาง EFORL ได้รับแจ้งจากบลจ.โซลาริส ว่าไม่สามารถดำเนินรายการดังกล่าวได้แล้ว อีกทั้งยังออกประกาศกล่าวหาว่าพฤติการของผู้ออกตั๋วมีความเสี่ยงต่อการผิดนัดชำระหนี้

EFORL ขอยืนยันว่า EFORL ไม่เคยผิดนัดชำระหนี้ต่อเจ้าหนี้รายใดและมีฐานะการเงินที่มั่นคงแข็งแกร่ง มีผู้ถือหุ้นหลักที่มีความสามารถในการสร้างธุรกิจให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ได้รับความเชื่อถือจากสถาบันการเงินชั้นนำของประเทศ และพร้อมให้การสนับสนุนการประกอบการของ EFORL ในทุกด้าน EFORL จะดำเนินการชำระหนี้ตั๋วแลกเงินที่ครบกำหนดดังกล่าวให้เสร็จสิ้นโดยเร็วที่สุด

นายธีรวุทธิ์ ปางวิรุฬห์รักข์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ EFORL เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ในช่วงบ่ายวันนี้บริษัทจะประชุมกับบลจ.โซลาร์ริส เพื่อหาข้อสรุปแนวทางการชำระคืนหนี้ตั๋ว B/E ให้กับบลจ.โซลาริส โดยยืนยันว่าการที่บริษัทไม่ได้ชำระคืนตั๋ว B/E ชุดนี้เป็นความผิดพลาดทางเทคนิค เพราะบลจ.โซลาริสได้แจ้งให้บริษัททราบปัญหาอย่างกระทันหันเมื่อวานนี้เวลาประมาณบ่าย 15.00 น. ทำให้บริษัทเตรียมตัวจัดหาแหล่งเงินมาชำระคืนตั๋ว B/E ให้กับบลจ.โซลาริส ไม่ทัน แม้ว่าที่ผ่านมาบริษัทและบลจ.โซลาริสมีการพูดคุยกันระหว่างทางเกี่ยวกับตั๋ว B/E มาอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ บริษัทมีความพร้อมที่จะจ่ายคืนตั๋ว B/E ได้อย่างแน่นอน ซึ่งบริษัทมีความพร้อมทั้งในเรื่องสภาพคล่องและมูลค่าสินทรัพย์ที่จะสามารถรองรับการมาชำระคืนตั๋ว B/E โดยจะต้องรอความชัดเจนหลังการประชุมกับโซลาริสในช่วงบ่ายวันนี้ก่อน

"ตอนนี้ยังบอกไม่ได้แน่นอนว่าใครผิดใครถูก เพราะจริง ๆ แล้วเรามีความพร้อมที่จะจ่ายคืนตั๋ว B/E 200 ล้านบาทให้กับบลจ.โซลาริส แต่เขามาบอกเรากระทันหันเมื่อวานนี้ตอนบ่าย 3 ซึ่งเป็นวันที่ตั๋วครบกำหนดชำระคืนแล้ว ทำให้เราหาเงินไปจ่ายเขาไม่ทัน ซึ่งผมว่ากรณีนี้เกิดความผิดพลาดทางเทคนิคขึ้น แต่บ่ายวันนี้เราจะคุยกับโซลาริสหาแนวทางการจ่ายคืน แต่เราจ่ายคืนเขาแน่นอน ผมมองว่าเขาทำแบบนี้เป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ซึ่งก็อยากทราบว่าเหมือนกันว่าทำไมถึงทำแบบนี้"นายธีรวุทธิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ