POLAR งงเจตนา ผถห.เสนอซื้อสินทรัพย์ราคาโอเวอร์ ท้าหากซื้อจริงก็พร้อมขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 13, 2017 15:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายญาณกร วรากุลรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โพลาริส แคปปิตัล (POLAR) เปิดเผยว่า นายอนุวิทย์ ตันติเสเวกุล กรรมการ บริษัท สยาม แกรนด์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นของ POLAR ส่งจดหมายมายังบริษัทฯ ว่ามีความประสงค์ที่จะเสนอซื้อทรัพย์สิน จำนวน 3 รายการ คือ 1. ที่ดินเปล่าที่ตั้งอยู่ย่านทองหล่อ โดยให้ราคาราว 300 ล้านบาท 2. อาคารชุดและ Town house โครงการ The Clover Phuket ในราคา 120 ล้านบาท และ 3. รถเช่าของบริษัท แพลทตินั่ม ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ในราคาประมาณ 200 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทฯได้จัดการประชุมคณะกรรมการบริษัท และมีการอนุมัติที่จะขายทรัพย์สินดังกล่าวให้ หากได้ราคาตามที่เสนอมาจริง โดยจะส่งหนังสือตอบกลับไปยังผู้เสนอซื้อภายในสัปดาห์หน้า และน่าจะมีการนัดเจรจาเพื่อดำเนินการซื้อขายในขั้นตอนต่อไป แม้ว่าจะตั้งข้อสงสัยถึงเจตนาของการเสนอซื้อมาในราคาสูงเกินกว่าความเป็นจริงมาก อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าการขายทรัพย์สินดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างของบริษัทฯ และไม่จำเป็นที่จะต้องได้รับการอนุมัติจากผู้ถือหุ้น

ส่วนวัตุประสงค์ของการเข้าซื้อทรัพย์สินดังกล่าว ในเบื่องต้นบริษัทฯยังไม่ทราบสาเหต เนื่องจากยังไม่มีการเจรจากับผู้ต้องการซื้ออย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ตาม นายอนุวิทย์ ถือว่าเป็นผู้ถือหุ้นอันดับต้นๆ ของ POLAR

"เรายังไม่ทราบวัตถุประสงค์และยังตอบไม่ได้ ถึงการขอซื้อทรัพย์สินในครั้งนี้ โดยเราคาดว่าน่าจะมีการเจรจากันก็คงเป็นในสัปดาห์หน้าหลังจากที่เราได้ส่งหนังสือตอบกลับ แต่ในเบื่องต้นเราก็ต้องเชื่อว่าเขามีวัตถุประสงค์ที่จะซื้อจริงก่อน หรือคิดว่าเขามาดี แต่ในทางตรงกันข้าม เมื่อมองความจริง คงไม่มีมนุษย์ที่ไหนจะมาซื้อของที่มีราคาแพง และผลประกอบการที่ไม่ค่อยจะดีนัก เช่น ธุรกิจรถเช่า ตอนที่เราซื้อมามันมีกำไร และเป็นหนึ่งในธุรกิจที่สร้างกำไรให้แก่บริษัทอย่างมาก แต่เมื่อมีนโยบายรถคันแรก ก็ส่งผลกระทบต่อธุรกิจ ทำให้มูลค่าทรัพย์สินลดลง จากยอดขายรถมือสองตกลง ซึ่งถ้าเขาต้องการซื้อจริงๆเราก็ยินดีที่จะขาย"นายญาณกร กล่าว

สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 60 บริษัทฯตั้งเป้าพลิกกลับมามีกำไรสุทธิ โดยไตรมาส 3/59 มีผลขาดทุนสุทธิอยู่ที่ 726.31 ล้านบาท และในปี 58 มีผลขาดทุนสุทธิที่ 162.73 ล้านบาท แต่การจะทำให้ผลประกอบการกลับมาดีได้นั้น บริษัทยังอยู่ระหว่างการวางแผน ซึ่งเบื้องต้นยังคงดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และปัจจุบันก็อยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรหลายราย เพื่อหาโอกาสลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับอสังหาริมทรัพย์ หรือธุรกิจที่ให้ผลตอบแทนที่ดีกว่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ