SELIC ตั้งเป้าปี 60 รายได้โตไม่ต่ำกว่า 10% ,อัตราดำไรสุทธิเพิ่มเป็น 10% รุกขยายตลาด AEC

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 13, 2017 15:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอก สุวัฒนพิมพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีลิค คอร์พ (SELIC) ผู้ผลิตกาวอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 60 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% โดยส่วนใหญ่การเติบโตในช่วงครึ่งปีหลัง เนื่องจากปัจจุบันบริษัทสั่งซื้อเครื่องจักรใหม่ไปแล้ว คาดว่าจะเริ่มติดตั้งในช่วงปลายไตรมาส 2/60 และเริ่มผลิตสินค้าชนิดใหม่ๆ ได้ในช่วงปลายไตรมาส 3/60 โดยปัจจุบันบริษัทฯได้พัฒนาและวิจัยผลิตภัณฑ์ใหม่รองรับไว้แล้ว

นอกจากนี้ บริษัทคาดว่าอัตรากำไรสุทธิจะปรับตัวขึ้นมาใกล้ระดับ 10% จากปีก่อนอยู่ที่ 6-7% เนื่องจากบริษัทได้มีการปรับโครงสร้างสินค้าใหม่ โดยการปรับลดการขายสินค้าที่มีมาร์จิ้นต่ำ แล้วหันมาขายสินค้ามาร์จิ้นสูงเพิ่มขึ้น ซึ่งในปีนี้จะมีสัดส่วนของสินค้าที่มีมาร์จิ้นต่ำเหลือเพียง 5-10% เท่านั้น

"ปีนี้แนวโน้มผลประกอบการของเราจะกลับมาเติบโตเป็นปกติแล้ว เนื่องจากเราตัดการขายสินค้ามาร์จิ้นต่ำไปเกือบหมดแล้ว ในขณะที่ภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศก็มีทิศทางที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนโครงการโครงสร้างพื้นฐานที่ภาครัฐดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ขณะที่พืชผลทางการเกษตรเองไม่ว่าจะเป็นราคาข้าว หรือพืชผลชนิดอื่นๆ ราคาก็ปรับตัวดีขึ้นแล้ว ส่งผลให้ประชาชนมีกำลังซื้อมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม การเติบโตของเราคงจะมาในช่วงครึ่งปีหลังเสียมากกว่า เพราะตอนนี้เราอยู่ระหว่างรอเครื่องจักรใหม่ที่เราได้สั่งมาจากสหรัฐ ที่จะเข้ามาช่วยผลิตสินค้าใหม่ๆได้มากขึ้น"นายเอก กล่าว

นายเอก กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากการขยายตลาดในประเทศแล้ว บริษัทยังขยายตลาดไปยังต่างประเทศมากขึ้นควบคู่กันไปด้วย โดยเฉพาะในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ที่มุ่งเน้นไปในประเทศอินโดนีเซีย เวียดนาม และเมียนมา ที่มีการเติบโตค่อนข้างมาก โดยปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศอยู่ 30% ซึ่งตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มขึ้นเป็น 40-50% ภายในปี 62

"ตอนนี้เราได้ส่งสินค้าไปยังต่างประเทศมากขึ้น เพื่อที่จะเพิ่มสัดส่วนยอดขายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งประเทศใน AEC มีการเติบโตค่อนข้างมาก และยังมีโอกาสที่เราจะไปขยายตลาดเพิ่มขึ้น นอกจากนี้เรายังมีการศึกษาเพื่อที่จะไปตั้งสำนักงานขายที่ประเทศต่างๆใน AEC เพิ่มเติม แต่อย่างไรก็ตามยังต้องรอความชัดเจนของกฎหมายของประเทศเหล่านั้นด้วย หากมีความชัดเจนเมื่อไหร่เราก็พร้อมที่จะไปเปิดสำนักงานขาย"นายเอก กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ