IFEC ฟ้องคดีแพ่ง"สิทธิชัย"พร้อมพวกทุจริตจัดซื้ออาคาร-ที่ดินย่านพระราม 9

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 16, 2017 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภกร แย้มงามเหลือ รักษาการผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บมจ.อินเตอร์ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 13 ม.ค. ที่ผ่านมาศาลแพ่งได้ประทับรับฟ้องคดีที่บริษัทฟ้องนายสิทธิชัย พรทรัพย์อนันต์ และพวกอีก 3 คน ในฐานความผิดละเมิดทำให้บริษัทเสียหาย โดยเรียกร้องให้นายสิทธิชัยชดใช้เงินกว่า 56 ล้านบาท ซึ่งศาลนัดไต่สวนในวันที่ 27 มี.ค.

สาเหตุการฟ้องดำเนินคดีครั้งนี้เนื่องจากช่วงที่นายสิทธิชัย ดำรงตำแหน่งผู้บริหารของบริษัท ได้เสนอในที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทให้บริษัทเข้าซื้อที่ดินพร้อมอาคารสำนักงาน 7 ชั้น ในซอยโรงพยาบาลพระราม 9 เมื่อกลางปี 58 แต่ต่อมาได้ตรวจพบว่าการซื้อขายดังกล่าวมีพฤติกรรมอำพรางทำให้บริษัทเสียหายกว่า 50 ล้านบาท

ขณะที่ตรวจสอบพบว่าที่ดินและอาคารดังกล่าวไม่ได้เป็นการซื้อขายโดยตรงจากเจ้าของอย่างที่นายสิทธิชัยรายงานกับคณะกรรมการบริหาร และก่อนหน้าที่บริษัททำสัญญาจะซื้อจะขายที่ดินและอาคารดังกล่าวได้มีการโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินในราคาประเมินเพียง 9 ล้านกว่าบาท แต่หลังจากนั้นเพียง 7 วันบริษัทซื้อที่ดินดังกล่าวในราคาสูงถึง 60 ล้านบาท โดยพบเส้นทางการเงินและพฤติกรรมในการสั่งจ่ายเช็คเพื่อทำสัญญาหลังการโอนเกี่ยวพันกับกลุ่มคนที่ตกเป็นจำเลย

นอกจากนี้ บริษัทกำลังจะดำเนินการเรียกร้องความเป็นธรรม เพื่อความโปร่งใสในกรณีอื่นๆตามมาอีก


แท็ก (IFEC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ