JMART ผันตัวเป็นโฮลดิ้งทุ่มงบลงทุนทั้งกลุ่มปีนี้ 7.7 พันลบ.พร้อมตั้งเป้ารายได้รวมโต 30%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 17, 2017 12:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เจ มาร์ท (JMART) ตั้งเป้ารายได้รวมปีนี้ของกลุ่มบริษัทฯ โต 30% ขณะที่ใช้งบการลงทุนรวมทั้งกลุ่มราว 7,700 ล้านบาท โดยในปีนี้จะเป็นอีกปีแห่งการเปลี่ยนแปลงของเจมาร์ทจากการปรับโครงสร้างธุรกิจครั้งใหญ่ผันตัวเองเป็นบริษัทโฮลดิ้งส์ ดำเนินธุรกิจด้านการลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ ที่น่าสนใจ และจะยังคงสถานะเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

พร้อมด้วยการจัดตั้งบริษัทย่อย บริษัท เจมาร์ท โมบาย จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ กล้องถ่ายรูป และอุปกรณ์เสริมต่างๆ เป็นบริษัทแกนหลักในการเติบโตใน ธุรกิจค้าปลีก อีกทั้งบริษัทเล็งเห็นเทรนด์แห่งอนาคตของอุตสาหกรรมการเงินไทยที่กำลังจะเข้ามามีบทบาทมากขึ้นเรื่อยๆ จึงเสริมทัพธุรกิจค้าปลีกด้วยฟินเทค ภายใต้การบริหารของบริษัทในเครือ บริษัท เจ ฟินเทค จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจปล่อยสินเชื่อส่วนบุคคล และ ล่าสุดได้จัดตั้งบริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจพัฒนาซอฟต์แวร์ และลงทุนในธุรกิจ Start-up ที่มีศักยภาพ

ทั้งนี้ ด้วยมองว่าในอนาคตรูปแบบการทำธุรกิจจะต้องเปลี่ยนแปลงไปตามเทคโนโลยีทางการเงินที่ก้าวหน้ามากขึ้น ซึ่งกลุ่มเจมาร์ทมีฐานข้อมูลลูกค้า ลูกหนี้ และช่องทางการจำหน่ายที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ ซึ่งการนำเอาเทคโนโลยีฟินเทคเข้ามาในธุรกิจค้าปลีกจะทำให้ธุรกิจของบริษัทแข็งแรงขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ