EIC คาดสรุปดีลซื้อหุ้น"ส ธนา"ภายใน ม.ค.นี้ขยายไลน์ธุรกิจป้ายโฆษณา Bill Board

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 17, 2017 14:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจาก บมจ.อุตสาหกรรม อีเล็คโทรนิคส์ (EIC) เปิดเผยว่า บริษัทได้พิจารณาอนุมัติให้ฝ่ายบริหารเข้าทำบันทึกข้อตกลงจะซื้อขายหุ้น (MOU) กับบริษัท ส ธนา มีเดีย จำกัด แล้ว และขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการเจรจาเพื่อทำสัญญาซื้อขายต่อไป คาดว่าจะสามารถสรุปผลได้ภายในสิ้นเดือน ม.ค. นี้

ทั้งนี หลังจากที่บริษัทฯ ได้มีนโยบายทางด้านการขยายไลน์ธุรกิจเพิ่มเติมไปทางด้าน Out Of Home Media จำพวกป้ายโฆษณา Bill Board ป้ายโฆษณา Digital ต่างๆ ที่ต้องใช้ระบบ Electronic และ LED บริษัทฯ จึงเข้าศึกษาการลงทุนในธุรกิจป้ายต่างๆ และเล็งเห็นว่า บริษัท ส ธนา มีเดีย จำกัด มีศักยภาพ เป็นธุรกิจให้เช่าป้ายโฆษณาอันดับต้นๆ ของประเทศ มีป้ายโฆษณา Bill Board จำนวน 62 แห่ง รวมทั้งสิ้น 86 หน้าป้าย ซึ่งกระจายอยู่ทั่วบริเวณ 14 จังหวัด ทั้งในกรุงเทพ และครอบคลุมไปทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ จะทำให้สามารถต่อยอดธุรกิจของ EIC ในปัจจุบัน

"ธุรกิจดังกล่าวหากนำเข้ามาบริหารแล้วจะส่งผลให้บริษัทฯ มีการขยายตัวในธุรกิจที่หลากหลาย และยังสอดคล้องกับนโยบายของบริษัทฯ ที่ใช้หลักพิจารณาธุรกิจที่จะลงทุน โดยจะให้น้ำหนักความสำคัญกับอัตราการเติบโตของธุรกิจเป็นหลัก และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในเชิงธุรกิจ อีกทั้งยังสามารถสร้างผลกำไรในระยะยาว และเป็นแหล่งรายหลักได้อีกทางหนึ่งด้วย" EIC ระบุ

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ EIC เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติในหลักการให้เข้าซื้อหุ้นไม่เกิน 51% ของ ส ธนา จาก City Dragon Limited ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นของ ส ธนา ราคาซื้อขายเบื้องต้นที่หุ้นละไม่เกิน 7,843.14 บาท หรือรวมเป็นเงินไม่เกิน 200 ล้านบาท ปรับปรุงด้วยมูลค่าสินทรัพย์และหนี้สิน ณ วันที่ตกลงกัน รวมทั้งปรับปรุงด้วยจำนวนเงินปันผลจากผลการดำเนินงานที่ผ่านมาแล้ว ซึ่งเป็นราคาที่อ้างอิงจากผลประกอบการ และข้อมูลของผู้ขายที่บริษัทฯ ได้รับในเบื้องต้น ซึ่งวางเงินมัดจำจำนวนไม่เกิน 20 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ