IFEC เล็งขาย"ดาราเทวี"ใช้หนี้ระยะสั้นแทนขายโรงไฟฟ้า-เตรียมเปิดแผนขับเคลื่อนธุรกิจฟื้นความเชื่อมั่น 20 ม.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 18, 2017 10:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธาน บมจ. อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) เตรียมแผนแก้ปัญหาหนี้สินซึ่งจะเปิดเผยรายละเอียดทั้งหมดในวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ในวันที่ 25 ม.ค.นี้ เบื้องต้นจะขายโรงแรมดาราเทวี มูลค่าราว 5 พันล้านบาท เพื่อชำระหนี้ระยะสั้นได้ทั้งหมด จากนั้นจะใช้เงินสดที่ได้จากโรงไฟฟ้าทดแทนทั้งหมดมาเป็นต้นทุนในการบริหารจัดการต่อยอดขยายธุรกิจต่อไป

"ผมจะเปิดเผยแผนทั้งหมดในวันประชุมผู้ถือหุ้น เพื่อไม่ให้ขัดต่อข้อกฎหมายใดๆ และสิ่งที่ผมจะย้ำคือ จะไม่ขายโรงไฟฟ้าที่มีอยู่ ตามที่กลุ่มผู้บริหารเก่าพยายามทำ เนื่องจากเป็นสินทรัพย์ที่สร้างรายได้ดีอยู่แล้ว หากขายก็จะเป็นการเอาเปรียบผู้ถือหุ้น หรือไม่" นายวิชัย กล่าว

ด้านนายศุภกร แย้มงามเหลือ รักษาการผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร IFEC บอกว่า ขณะนี้บริษัทดำเนินธุรกรรมใดไม่ได้ จนกว่าจะมีกรรมการบริหารชุดใหม่ แต่ก็พยายามแก้ไขปัญหาทุกอย่างตามที่กฎหมายเอื้ออำนวย

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีกระบวนการบีบให้ IFEC ขายโรงไฟฟ้าที่มีอยู่ ผ่านทางหลายช่องทาง แต่บริษัทยังยืนหยัดที่จะรักษาทรัพย์สินนี้ไว้ แต่ในส่วนของโรงแรมดาราเทวีจะขายออกอย่างแน่นอน โดยขณะนี้มีการเจรจากันถึง 3 กลุ่ม ซึ่งจะมีความชัดเจนหลังจากการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเสร็จสิ้นลง

รายงานข่าวจากบมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ (IFEC) แจ้งว่า บริษัทเตรียมแถลงข่าว เปิดตัวกรรมการชุดใหม่ นายทวิช เตชะนาวากุล เป็นมืออาชีพครบทีม เพื่อเสนอต่อผู้ถือหุ้น IFEC ขอเป็นทางเลือกเข้าไปแก้ไขปัญหาหนี้ และฟื้นฟูบริษัทฯ ให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง ในวันที่ 20 ม.ค.60


แท็ก ดาราเทวี   (IFEC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ