PPS ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โตกว่า 15% มาที่ 330 ลบ. จากรับรู้ฯ Backlog-รายได้บ.ย่อย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 18, 2017 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงศ์ธร ธาราไชย รองประธานกรรมการบริหาร บมจ.โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส (PPS) คาดว่ารายได้ปีนี้จะทำสถิติสูงสุดใหม่ในรอบ 30 ปี โดยมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 330 ล้านบาท หรือเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% จากปีก่อน หลังปัจจุบันบริษัทฯมีงานในมือ (Backlog) ราว 500 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ราว 250 ล้านบาท และล่าสุดได้รับงานใหม่ในกลุ่มธุรกิจค้าปลีกเข้ามาเพิ่มเติมในช่วงต้นปี ขณะที่งานบริหารและควบคุมงานก่อสร้างโครงการการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิระยะที่ 2 อยู่ระหว่างการดำเนินงานและทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง ตามกรอบระยะเวลาของสัญญา

นอกจากนี้บริษัทลูก PPSD และ Swan & Maclaren (Thailand) ซึ่งดำเนินงานด้านงานออกแบบวิศวกรรมและสถาปัตยกรรม ได้มีการลงนามสัญญารับงานออกแบบโครงการขนาดใหญ่จากต่างประเทศ โดยเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ครอบคลุมทั้งไลฟ์สไตล์ อาคารสำนักงาน จำนวน 2 เฟส โดยบริษัทฯจะเริ่มรับงานในเฟสแรกมูลค่าประมาณ 35-40 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ภายในปีนี้

สำหรับแนวโน้มธุรกิจวิศวกรที่ปรึกษาบริหารโครงการในปีนี้มีทิศทางดีขึ้น เนื่องจากภาคธุรกิจเอกชนเริ่มมีการลงทุนในโครงการรูปแบบต่าง ๆ เพื่อขยายธุรกิจ อีกทั้งภาครัฐมีแผนการลงทุนในโครงการเมกะโปรเจคอีกเป็นจำนวนมาก อาทิ โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม สายสีชมพู และสายสีเหลือง ซึ่งบริษัทฯมีแผนเข้าเสนองานบริหารโครงการก่อสร้างทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง

“ในปีนี้เป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับการดำเนินธุรกิจหลักของบริษัทฯ แนวโน้มภาคธุรกิจค้าปลีกมีแผนการลงทุนมากขึ้น ซึ่งบริษัทฯได้รับงานใหม่หลายโครงการจากกลุ่มลูกค้าเดิม เนื่องด้วยระบบการบริหารจัดการโครงการของบริษัทฯที่เที่ยงตรง ได้มาตรฐาน พร้อมกรอบระยะเวลาในการส่งมอบงานที่รวดเร็ว ส่งผลให้บริษัทฯได้รับความเชื่อมั่นจากกลุ่มลูกค้า อีกทั้งมีการแนะนำต่อกับกลุ่มลูกค้ารายใหม่ด้วยเช่นกัน" นายพงศ์ธร กล่าว

นายพงศ์ธร กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันบริษัทฯอยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าไปรับงานในประเทศเวียดนาม โดยได้เจรจากับพันธมิตร ซึ่งคาดว่าจะเห็นความคืบหน้าเร็ว ๆ นี้

"ในประเทศลาวที่เราเข้าไปหาการขยายกิจการ การรับงานนั้นปัจจุบันเราก็ยังคงหาอยู่ แต่ด้วยมาตรฐานการทำงานที่ต่างการ การจ้างบริษัทอย่าง PPS เข้าไปรับงานเพิ่มเติมคงเป็นไปได้ยาก แต่หลังจากนี้เราจะรอระยะเวลาอีก 6 เดือน ในการที่จะหางานใหม่ ๆ หากไม่มีเราก็คงจะถอนคนออกมา แต่อย่างไรก็ตามเราได้มีการเข้าไปศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าไปรับงานในประเทศเวียดนาม ซึ่งก็มีความเป็นไปได้ เราก็คาดว่าจะเห็นความคืบหน้าในเร็ว ๆ นี้"นายพงศ์ธร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ