THAI คาดสัปดาห์หน้ารู้ผลผู้ผ่านคุณสมบัติตำแหน่งดีดี นำเข้าบอร์ดปลายม.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 19, 2017 08:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย (THAI) กล่าวถึงความคืบหน้าการสรรหาผู้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ดีดี) ว่า คณะกรรมการสรรหาได้รายงานต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทว่าอยู่ระหว่างรอผลการตรวจคุณสมบัติจากสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) และคาดว่าจะส่งข้อมูลมาภายในสัปดาห์นี้ หลังจากนั้นจะดำเนินการตามขั้นตอนประกาศว่าผู้ใดจะเป็นผู้ผ่านคุณสมบัติ และจะเรียกตัวมาสัมภาษณ์

ด้านนายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงพลังงาน ในฐานะประธานกรรมการ THAI คาดว่าในสัปดาห์หน้าคณะกรรมการบริษัทจะประชุมอีกครั้งหลังรู้ผลผู้ที่ผ่านคุณสมบัติ โดยเบื้องต้นผู้สมัครตำแหน่งดีดี จากการบินไทยน่าจะผ่านคุณสมบัติ

"รอผลการตรวจสอบของผู้สมัครทั้ง 9 คน ทุกหน่วยส่งมาแล้วเหลือ สคร. เราก็เร่งอยู่ให้เวลา 1 อาทิตย์" ประธานกรรมการ THAI กล่าว

ทั้งนี้ นายจรัมพร จะเกษียณอายุครบ 60 ปี ในวันที่ 9 ก.พ.นี้ โดยนายคณิศ แสงสุพรรณ ประธานกรรมการบริหาร THAI ระบุว่า นายจรัมพร แสดงเจตจำนงที่จะไม่ขอต่อเวลานั่งตำแหน่งดีดี ทั้งนี้ หากการสรรหาดีดี คนใหม่ไม่ทันก็ยังไม่ชัดเจนว่าจะหาผู้มาทำหน้าที่รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่อย่างไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ