SAWAD ออกหุ้นกู้ไม่เกิน 4 พันลบ. กำหนดขายปลายม.ค.นี้ มั่นใจนลท.แห่จองหลังปรับโครงสร้างธุรกิจในกลุ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 19, 2017 14:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวดวงใจ แก้วบุตตา กรรมการ บมจ.ศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์ 1979 (SAWAD) เปิดเผยว่า บริษัทจะเสนอขายหุ้นกู้มูลค่าไม่เกิน 4 พันล้านบาท ในช่วงปลายเดือนม.ค.นี้ อัตราดอกเบี้ยตามอายุหุ้นกู้คือ หุ้นกู้อายุ 2 ปี โดยมี ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย เป็นแกนนำผู้จัดจำหน่ายร่วมกับบล.เอเชียพลัสและ บล.โกลเบล็กซ์

เมื่อธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)อนุญาตให้บริษัทเข้าไปลงทุนในบริษัทเงินทุนกรุงเทพธนาทร(BFIT) และมีการปรับโครงสร้างธุรกิจภายในกลุ่ม จะทำให้ภาพรวมของบริษัทมีความแข็งแกร่งมากขึ้น ทั้งในแง่ของภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือ ศักยภาพการทำธุรกิจในอนาคต จึงทำให้มีความเชื่อมั่นว่า หุ้นกู้ของบริษัทที่จะกำหนดขายปลายเดือนม.คนี้ จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั้งจากสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่

"หากกระบวนการทุกอย่างแล้วเสร็จ บริษัทก็จะอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของแบงก์ชาติ จะทำให้ภาพลักษณ์ของบริษัทมีความน่าเชื่อถือมากขึ้นในสายตาของนักลงทุน ส่วนธุรกิจหลักของ SAWAD ก็ยังคงเดินไปตามปกติ"นางสาวดวงใจ กล่าว

สำหรับแผนการปรับโครงสร้างธุรกิจในกลุ่ม SAWAD จะถูกยกระดับขึ้นเป็นโฮลดิ้งส์คัมพานี และโอนทรัพย์สินตลอดจนหนี้สินรวมถึงหนี้หุ้นกู้ทั้งหมดของธุรกิจหลักในปัจจุบัน ไปยังบริษัท ศรีสวัสดิ์ 2014 ซึ่งเป็นบริษัทลูกที่โฮลดิ้งส์ถือ 100 ดังนั้นการปรับโครงสร้างธุรกิจในครั้งนี้ จะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน ตลอดจนถึงความสามารถในการชำระหนี้

ส่วนภาพรวมการดำเนินธุรกิจของบริษัทในปีนี้ คาดว่าจะยังคงรักษาอัตราการเติบโตเฉลี่ย 20-30% โดยธุรกิจหลักใน 3-5 ปีข้างหน้าก็คือ การปล่อยสินเชื่อแบบมีหลักประกัน ส่วนระยะกลางคาดว่าธุรกิจการซื้อหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้จากสถาบันการเงิน มาบริหาร หรือ AMC และการขยายธุรกิจต่างประเทศจะเป็นตัวขับเคลื่อนรายได้ของบริษัท ซึ่งจะทำให้ภาพรวมการดำเนินธุรกิจของบริษัทในอนาคตจะมีความแข็งแกร่งมากขึ้น

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 3/59 บริษัทและบริษัทย่อยมีกำไรสุทธิ 543.03 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 173.86 ล้านบาท หรือ 47% จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไร 369.81 ล้านบาท ทำให้งวด 9 เดือนปี 59 บริษัทมีกำไรสุทธิ 1,396 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 48.79% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มี 938 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ