SC ตั้งเป้าปี 60 รายได้ 1.48 หมื่นลบ.ยอดขาย 1.6 หมื่นลบ.เปิด 17 โครงการใหม่รวม 2.7 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 23, 2017 10:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น (SC) เปิดเผยว่า ในปี 60 บริษัทมีเป้าหมายรายได้ 1.48 หมื่นล้านบาท และยอดขาย 1.6 หมื่นล้านบาท เติบโต 38% พร้อมแผนเปิดโครงการใหม่ 17 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 2.7 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ ในครึ่งปีแรกเปิด 6 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 1.4 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นบ้านเดี่ยว 4 โครงการ และ คอนโดมิเนียม 2 โครงการ ส่วนครึ่งปีหลังเปิด 11 โครงการ เป็นโครงการแนวราบ มูลค่ารวม 1.3 หมื่นล้านบาท ในส่วนอาคารสำนักงานแห่งใหม่ SC Tower ที่ได้รับความสำเร็จ ปัจจุบันมียอดจองครบ 100 % เรียบร้อยแล้ว และพร้อมเปิดดำเนินการในปลายไตรมาส 1/60

ปัจจัยสำคัญที่ต้องจับตาในปีนี้ คือ หนี้ครัวเรือนเติบโตในอัตราที่ชะลอตัวลงมาก แต่ยังมีสัดส่วนต่อ GDP ที่สูงอยู่ และ อัตราการปฏิเสธให้สินเชื่อจากธนาคาร (bank rejection) และ housing NPL ยังอยู่ในช่วงขาขึ้น ทั้ง 2 เรื่องเป็นความท้าทายต่อการเติบโตของธุรกิจอสังหาฯ ในปีนี้ อย่างไรก็ตามคาดการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ปีนี้จะเติบโตมากกว่า 5% ด้วย GDP ของไทยยังเติบโตมากกว่า 3% และกำลังซื้อของกลุ่มที่อยู่อาศัยราคา 3 ล้านบาทขึ้นไปยังมีความแข็งแรง

บริษัทยังวางแผนยุทธศาสตร์เชิงรุก สำหรับการเติบโตอย่างยั่งยืนในยุค 4.0 ยุคแห่ง Connectivity ที่โลกเชื่อมต่อกันทั้งหมดด้วยระบบดิจิตอล เรามีแผนการเติบโตต่อเนื่อง 3 ปี โดยตั้งเป้าหมายในปี 62 ทำรายได้เกิน 2 หมื่นล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ