NMG โต้ข่าวลือ ยืนยันแก้ไขสถานะหนี้ B/E ที่ครบกำหนดทั้งหมดแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 23, 2017 17:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทพชัย หย่อง ประธานกรรมการ บมจ. เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป (NMG) เปิดเผยว่า บริษัทได้ดำเนินการแก้ไขสถานะหนี้ตั๋วแลกเงิน (B/E) คงค้างที่ครบกำหนดในช่วงที่ผ่านมาแล้ว รวมถึงตั๋วที่ครบกำหนดในเดือน ม.ค.นี้ มูลค่ารวม 360 ล้านบาท ดังนั้น กรณีที่มีข่าวว่าบริษัทยังไม่สามารถชำระหนี้ตั๋วแลกเงิน จึงไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

สำหรับเหตุผลที่ในช่วงก่อนหน้าบริษัทค้างชำระ B/E เป็นเพราะบริษัทอยู่ในช่วงสุญญากาศ ไม่มีผู้บริหารที่จะลงนามในการทำนิติกรรม แต่เมื่อมีผู้บริหารชุดใหม่เข้ามาก็ได้เร่งแก้ไขปัญหาหนี้ B/E จนเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผู้ลงทุนใหม่ที่ให้ความสนใจเข้ามา และให้ระยะเวลาของตั๋วแลกเงินที่ยาวขึ้นสะท้อนถึงความมั่นใจของผู้ลงทุน

“กรณีตั๋ว B/E ของบริษัทจะแตกต่างจากเคสอื่นๆ เพราะไม่ได้เกิดจากการที่เราไม่มีเงินไปชำระหนี้ แต่เกิดจากการที่ตอนนั้นเราไม่มีผู้บริหารลงนามเพื่อทำธุรกรรม เมื่อเรามีผู้บริหารแล้วก็ได้เร่งแก้ปัญหาดังกล่าว ส่วนตั๋ว B/E ที่จะครบกำหนดในเดือนหน้า หรือในเดือนต่อๆ ไป ก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด เพราะได้ประสานกับกลุ่มผู้ลงทุนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว"นายเทพชัย กล่าว

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 23 ม.ค.59 ทริสเรทติงได้ปรับเพิ่มอันดับเครดิตองค์กรของ NMG จากระดับ “D" เป็น “B+" หลังจากบริษัทได้ชำระคืน B/E ที่ค้างชำระจำนวนรวม 200 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ