ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งตัว-อาจผันผวนแต่ไม่มาก หลัง"ทรัมป์"ให้สหรัฐฯถอนตัวจากข้อตกลง TPP

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 24, 2017 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งตัว อาจผันผวนได้แต่ไม่มาก โดยดัชนีฯคงจะปรับตัวขึ้นไปก่อนและก็ค่อยอ่อนตัวลงมา หลังจากที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้ลงนามถอนสหรัฐออกจากข้อตกลงการค้าเสรีหุ้นส่วนยุทธศาสตร์เศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิค อย่างเป็นทางการ ซึ่งทำให้มีหลายประเทศที่ได้รับผลกระทบ ไม่ว่าจะเป็นสหรัฐฯ, ญี่ปุ่น, เวียดนาม, มาเลเซีย, สิงคโปร์ เป็นต้น ซึ่งไทยไม่ได้เข้าร่วม TPP จึงไม่น่าจะได้รับผลกระทบแต่อย่างใด จะมีก็อาจได้รับผลกระทบทางอ้อม

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบ อย่างไรก็ดี ให้ติดตามกรณีที่ศาลฎีกาของอังกฤษนัดอ่านคำวินิจฉัยในวันนี้ ในประเด็นที่ว่านางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ สามารถประกาศใช้มาตรา 50 ของสนธิสัญญาลิสบอนของสหภาพยุโรป เพื่อเริ่มต้นกระบวนการแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) โดยไม่ต้องขอความเห็นชอบจากรัฐสภาได้หรือไม่

ส่วนปัจจัยในประเทศก็มีเรื่องที่จากที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่าตัวเลขส่งออกงวดธ.ค.59 จะดีขึ้น ทำให้เห็นได้ว่าเศรษฐกิจไทยค่อย ๆ ฟื้นขึ้น

พร้อมให้แนวรับ 1,563 จุด ส่วนแนวต้าน 1,577-1,582 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ