KTBST คาด SET วันนี้แกว่งแคบสลับบวก-ลบ เก็งงบฯประคอง วอลุ่มเบาบางหลังเข้าสู่วันหยุดตรุษจีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 27, 2017 10:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ กลยุทธ์การลงทุน บล.เคทีบี (ประเทศไทย) (KTBST) ประเมินตลาดหุ้นไทยในวันนี้ว่า การที่ดัชนีหุ้นไทยยังไม่สามารถผ่านแนวต้านทางจิตวิทยา 1,600 จุด และตามที่คาดว่าตลาดหุ้นต่างประเทศจะชะลอลงในวันนี้ก่อนทราบตัวเลขและข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญ อีกทั้งเข้าสู่ช่วงวันหยุดเทศกาลตรุษจีน ที่ปริมาณการซื้อขายของตลาดในภูมิภาคนี้จะเบาบางลงจากระดับปกติอยู่แล้ว จะทำให้ดัชนีฯมีแนวโน้มที่จะแกว่งตัวในกรอบแคบ ๆ อาจสลับบวกหรือลบในระหว่างวัน

ตลาดหุ้นสหรัฐฯเดินหน้าต่อพร้อมดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น มีแนวโน้มที่จะหนุนตลาดหุ้นประเทศอื่น ๆ ดีตาม อย่างไรก็ตาม คืนนี้ จะมีการรายงานตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) งวดไตรมาส 4/59 ของสหรัฐฯ ที่คาดว่าจะขยายตัว 2.2% และในวันที่ 1-2 ก.พ. จะมีการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) ทำให้ตลาดหุ้นต่างประเทศ จะเริ่มชะลอลงเพื่อรอดูผล ทั้งตัวเลข GDP และผลการประชุม FOMC ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI ล่าสุดอยู่ที่ 52-53 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล เห็นได้ว่า การลดกำลังการผลิตน้ำมันทำให้มีการสร้างฐานราคาให้สูงขึ้นมาตามลำดับ ราคาน้ำมันที่สูงขึ้นจึงยังคงเป็นบวกต่อตลาดหุ้นอยู่ต่อไป

ทั้งนี้ ปัจจัยในประเทศด้วยการเข้ามาเก็งกำไรในงบไตรมาส 4/59 ที่กำลังทยอยรายงานออกมา และแนวโน้มเศรษฐกิจไทย ที่เชื่อว่าจะดีกว่าที่ตลาดเคยคาดการณ์ ทำให้นักลงทุนมองตลาดหุ้นไทยในทางที่บวกต่อเนื่อง

"ตลาดยังเป็นบวก เพียงแต่ชะลอตัวลง กลยุทธ์การลงทุนสั้น ๆ ยังแนะนำ Selective buy หุ้นกลุ่มที่เป็น Domestic Play และกลุ่ม Laggard ที่อิงเศรษฐกิจ อย่างเช่น กลุ่มธนาคาร ที่อยู่อาศัย และกลุ่มผู้ให้บริการโทรศัพท์ โดยรอซื้อในจังหวะที่ราคาอ่อนตัวลงมา สำหรับในการเก็งกำไรช่วงสั้น หุ้นที่คาดว่าอาจได้รับความสนใจจากนักลงทุน เช่น PTTEP,INTUCH,TACC,STA,ATP30"นายมงคล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ