BIG ตั้งเป้ารายได้ปี 60 โต 10-20% แม้คาดปีก่อนทะลุเป้า,รุกขยายบริการ Printing

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 30, 2017 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนสิทธิ์ เธียรกาญจนวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.บิ๊กคาเมร่า คอร์ปอเรชั่น (BIG) เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้จะเติบโตได้ราว 10-20% จากปี 59 ที่คาดว่ารายได้น่าจะทำได้เกินเป้าหมายที่วางไว้ หลัง 9 เดือนของปี 59 รายได้เติบโตกว่า 20%

ในปีนี้บริษัทจะเน้นธุรกิจ Printing บริษัทฯจะเน้นการขยายตลาด โดยการให้ความรู้แก่ลูกค้า เพื่อสร้างความเข้าใจในการใช้งานให้มากขึ้น หลังจากในปีที่ผ่านมาบริษัทเปิดสาขา Printing ในรูปแบบ Stand Alone คือ ร้าน Wonder Photo Shop by Camera ไปแล้วจำนวน 2 สาขา จากแผนการเปิดสาขาดังกล่าวในเฟสแรก 5 สาขา ซึ่งปีนี้ก็จะดำเนินการเปิดให้ครบตามแผนงานที่กำหนดไว้ รวมทั้งเปิดจุดให้บริการ Printing ในสาขา Big Camera เกือบครบทุกสาขา พร้อมทั้งพิจารณาแผนงานในเฟสที่ 2

ขณะที่การเปิดสาขา BIG Camera ยังคงเดินหน้าขยายสาขาอย่างต่อเนื่องภายใต้แผนงานที่กำหนดจะขยายสาขาเพิ่มปีละ 10 สาขา แต่ในปีนี้จะเน้นการเปิดสาขาใหม่ตามการการเปิดห้างสรรพสินค้าใหม่ ๆ และไฮเปอร์มาร์เก็ตที่ตั้งอยู่บนทำเลที่มีศักยภาพดี

ส่วนร้าน BIG Mobile ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์นั้น หลังจากที่ได้เปิดตัวไปก็ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดี และมียอดขายที่ดีพอสมควร โดยมองโอกาสขยาย Shop เพิ่มอีกทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด จากเดิมที่เน้นการตั้งสาขาในต่างจังหวัดเป็นหลัก ส่วนการรับจ้างบริหารร้าน AIS Shop ที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า ก็มองว่าหาก AIS มีการขยาย AIS Shop มากขึ้นก็จะเป็นโอกาสที่บริษัทจะเข้าไปรับบริหารเพิ่มอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ