SCI พุ่ง 4.24% หลังคว้างานเสาส่งไฟฟ้าแรงสูง มูลค่ากว่า 850 ลบ. ทยอยรับรู้รายได้ปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 30, 2017 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น SCI ราคาวิ่งขึ้น 4.24% มาอยู่ที่ 12.30 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 66.10 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.05 น. โดยเปิดตลาดที่ 12.20 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 12.50 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 12.20 บาท

นายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสซีไอ อีเลคตริค (SCI) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับงานเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) มูลค่า 850 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ และบริษัทมีงานที่รอการประมูลในปีนี้อีกเป็นจำนวนมาก

ขณะเดียวกันในปีนี้ยังมีงานเสาส่งสื่อสารโทรคมนาคมของภาคเอกชน ที่คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งเช่นเดียวกัน เนื่องจาก Operator หลายค่าย มีแผนขยายการลงทุนโครงข่าย 4G เพิ่มขึ้น เพื่อรองรับความต้องการในการใช้งานของผู้บริโภค

"คาดว่าธุรกิจเสาส่งในปีนี้จะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เพราะมีงานของภาครัฐและเอกชนเป็นจำนวนมาก ซึ่งเราพร้อมเข้าร่วมประมูล และคาดว่าจะได้รับงานใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ผลักดันรายได้และกำไรในปีนี้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง"นายเกรียงไกร กล่าว

นายเกรียงไกร กล่าวอีกว่า สำหรับธุรกิจตู้สวิทซ์บอร์ด รางเดินสายไฟ และอุปกรณ์ ในปีนี้ คาดว่าจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญเช่นเดียวกันกับธุรกิจเสาส่ง เนื่องจากได้รับอานิสงส์จากการที่ภาครัฐมีนโยบายลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน และการเดินหน้าขยายการลงทุนสนามบินสุวรรณภูมิเฟส 2 ซึ่งทำให้มีความต้องการใช้ตู้สวิทซ์บอร์ด รางเดินสายไฟ และอุปกรณ์ มากขึ้นด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ