GBS คาด SET สัปดาห์นี้แกว่งตัวผันผวนกรอบ 1,560-1,600 จุด รับแรงกดดันนโยบายทรัมป์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 1, 2017 10:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.วิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บล.โกลเบล็ก (GBS) ประเมินทิศทางตลาดหุ้นไทยได้รับปัจจัยบวกจากราคาน้ำมันทรงตัวระดับสูงหลังกลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันในและนอกโอเปกลดกำลังการผลิตน้ำมันได้แล้ว 1.5 ล้านบาร์เรล/วัน ซึ่งเป็นการปรับลดลงมากและเร็วกว่าที่คาดไว้

ประกอบกับ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ประกาศปรับเพิ่มคาดการณ์อัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจ (GDP) ปี 60 เป็น 3.6% จากเดิม 3.4% เนื่องจากการใช้จ่ายภาครัฐ แนวโน้มรายได้เกษตรปรับดีขึ้น และแรงซื้อดักผลประกอบการและการประกาศจ่ายเงินปันผลปี 59

แต่ทั้งนี้ ยังคงมีความกังวลจากความผันผวนของ Fund Flow ต่างชาติจากนโยบายเศรษฐกิจการค้าระหว่างประเทศของสหรัฐฯ และความกังวลต่อผลกระทบจากการที่อังกฤษจะออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป (Brexit)

อย่างไรก็ตาม ยังคงมีปัจจัยที่ต้องจับตา ได้แก่ วันที่ 31 ม.ค.-1 ก.พ.60 กำหนดประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) วันที่ 8 ก.พ.จับตาสภาอังกฤษเตรียมโหวตร่างกฎหมาย Brexit และการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย

ด้านนายชัยยศ จิวางกูร ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บล.โกลเบล็ก กล่าวว่า ภาวะตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์นี้ถูกแรงกดดันจากนโยบายเศรษฐกิจสหรัฐฯของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ที่เป็นอุปสรรคต่อการค้าระหว่างประเทศ อีกทั้งกระแส Fund Flow ที่ผันผวนเพื่อรอผลการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของเฟด (FOMC) เกี่ยวกับทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะมีแรงซื้อดักงบและปันผลปี 59 ช่วยพยุงดัชนีในช่วงอ่อนตัว

ดังนั้น ประเมินว่า SET จะแกว่งตัวผันผวนในกรอบ 1,560-1,600 จุด โดยแนะนำ ซื้อเก็งกำไรแบบ Selective Buy ได้แก่ กลุ่มพลังงาน อานิสงส์ราคาน้ำมันทรงตัวระดับสูงและคาดว่าผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 4/59 รวมถึงผลการดำเนินงานทั้งปี 59 มีแนวโน้มเติบโตขึ้น และหุ้นที่คาดว่ากำไรปี 59 จะเติบโตขึ้น แนะนำ IRPC, BANPU และ WICE


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ