TPOLY ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โตกว่า 10% ทยอยรับรู้ Backlog,เผยจะพยายามล้างขาดทุนสะสมหมดในปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 1, 2017 14:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปฐมพล สาวทรัพย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไทยโพลีคอนส์ (TPOLY) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากทยอยรับรู้งานในมือ (Backlog) ที่สิ้นไตรมาส 3/59 มีอยู่ราว 3,960 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้ไปจนถึงปี 61 ประกอบกับบริษัทเตรียมเข้าประมูลงานรับเหมาก่อสร้างเพิ่ม มูลค่าราว 8,000 ล้านบาท โดยปีนี้จะเน้นเข้ารับงานภาคเอกชนเป็นหลัก จากปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนงานภาครัฐอยู่ที่ 60% และเอกชน 40%

ทั้งนี้ มองอุตสาหกรรมรับเหมาก่อสร้างปีนี้ ยังคงมีการแข่งขันสูง จากงานที่ทยอยออกมามากขึ้น ทั้งภาครัฐและเอกชน ขณะที่บริษัทก็ได้มีการวางแผนไว้แล้ว โดยจะหันมาซื้อวัสดุก่อสร้างจากบริษัทในเครือ หรือ บริษัท ทีพีซี บางกอกซัพพลาย จำกัด ที่ดำเนินธุรกิจเทรดดิ้ง ส่งผลให้ TPOLY สามารถลดต้นทุนการดำเนินงานลงไปได้ รวมถึงยังสามารถควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่ายในการบริหารได้อีกด้วย

นอกจากนี้บริษัทยังคาดหวังที่จะล้างขาดทุนสะสมได้หมดภายในปีนี้ จากมีขาดทุนสะสมอยู่ที่ 846.96 ล้านบาท โดยจะนำกำไรจากการดำเนินงานมาล้างขาดทุนสะสมในครั้งนี้ และคาดว่าจะเริ่มจ่ายปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นได้ไม่เกิน 2 ปีจากนี้ จากที่ผ่านมาหยุดจ่ายปันผลมา 4 ปี ซึ่งบริษัทยังคงนโยบายจ่ายปันผลในอัตรา 40% ของกำไรสุทธิ

สำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ของบริษัท ทีพีซี แอสเซท จำกัด (TPC Asset) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ปัจจุบันมีการเปิดโครงการคอนโดมิเนียมไปแล้วจำนวน 2 โครงการ โดยโครงการแรก มีมูลค่าโครงการอยู่ที่ 370 ล้านบาท และมียอดขายไปแล้ว 88% และโครงการที่ 2 มีมูลค่าราว 740 ล้านบาท มียอดขายแล้ว 46% ซึ่งบริษัทคาดว่าทั้ง 2 โครงการดังกล่าวจะสามารถขายได้หมดภายในปีนี้ ขณะที่ก็เตรียมเปิดโครงการแนวราบในปีนี้อีกจำนวน 1 โครงการ ซึ่งยังอยู่ระหว่างหาซื้อที่ดิน

ขณะเดียวกันบริษัทฯ ยังมองโอกาสที่จะนำบริษัท ทีพีซี แอสเซท จำกัด เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในอนาคตอีกด้วย

ปัจจุบัน บริษัทฯมีสัดส่วนรายได้มาจากธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง 65% โรงไฟฟ้า 25% และที่เหลือเป็นอสังหาริมทรัพย์และเทรดดิ้ง ซึ่งปีนี้ยังคงสัดส่วนรายได้ไว้เท่าเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ