KTB เปิดให้บริการทางการเงินนลท.ญี่ปุ่นเข้าลงทุนในไทย ตั้งเป้าดึงลูกค้าใช้บริการ 20% ในช่วง 3 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 6, 2017 13:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทรงพล ชีวะปัญญาโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารจัดการทางการเงินเพื่อธุรกิจ ธนาคารกรุงไทย (KTB) เปิดเผยว่า ธนาคารตั้งเป้าหมายในช่วง 3 ปี (ปี 60-62) จะสามารถขยายฐานลูกค้าที่เป็นนักลงทุนญี่ปุ่นที่เข้ามาลงทุนในประเทศไทยได้ราว 20% ของจำนวนนักลงทุนญี่ปุ่นที่เข้ามาลงทุนในประเทศไทยทั้งหมด 5,000 บริษัท โดยคาดหวังที่จะมีลูกค้าญี่ปุ่นที่มีการใช้บริการต่าง ๆของธนาคารไม่ว่าจะเป็นการชำระเงิน การเดินบัญชีเงินเดือน การให้บริการด้านสินเชื่อ และการให้บริการเป็นที่ปรึกษาทางการค้าและการจับคู่ทางธุรกิจ เป็นต้น

โดยล่าสุดธนาคารกรุงไทยจะร่วมกับบมจ.โตโย บิซิเนส เซอร์วิส ซึ่งเป็นที่ปรึกษาลูกค้าญี่ปุ่นด้านการตลาด กฏหมาย การเงิน การลงทุน มาเป็นระยะเวลากว่า 40 ปี เปิดตลาดให้บริการทางการเงินแก่นักลงทุนญี่ปุ่นที่เข้าลงทุนในประเทศไทย ซึ่งธนาคารกรุงไทยจะทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการชำระเงินอย่างครบวงจรให้กับลูกค้าที่เป็นสมาชิกของบมจ.โตโยฯ ซึ่งมีหลายกลุ่มธุรกิจ เช่น ผู้ผลิตรถยนต์ เคมีภัณฑ์ ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารทะเลแปรรูป ผู้จำหน่ายเครื่องมือและเครื่องจักร ผู้พัฒนาระบบคอมพิวเตอร์ และธุรกิจเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม

ระยะแรกธนาคารจะให้บริการรับ-จ่ายเงิน และบริการทางการเงินต่างประเทศ ผ่าน Internet Banking และ Mobile Banking ส่วนในระยะต่อไป ธนาคารจะพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินเฉพาะกลุ่ม เพื่อให้ตรงความต้องการและสอดคล้องกับรูปแบบการดำเนินธุรกิจของลูกค้าแต่ละกลุ่ม โดยจะสนับสนุนสินเชื่ออัตราพิเศษ เพื่อช่วยลดต้นทุนทางการเงินให้กับลูกค้า และต่อยอดสู่การสนับสนุนสินเชื่อทุกขั้นตอนการทำธุรกิจ เพื่อช่วยเสริมสภาพคล่องทางการเงินให้ทั้งผู้ผลิตและตัวแทนจัดจำหน่าย

นอกจากนี้ธนาคารยังจะมีการเตรียมจัดสัมมนา Business Matching ด้านเทคโนโลยีการเงิน ทิศทางการดำเนินงาน และการบริหารจัดองค์กร ให้กับลูกค้าของธนาคารและลูกค้าที่เป็นสมาชิกของบมจ.โตโยฯ เพื่อร่วมแลกเปลี่ยนความรู้ทางธุรกิจ และเสริมสร้างความสัมพันธภาพที่ดีทางธุรกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ