ADVANC บวก 1.24% โบรกฯเชียร์"ซื้อ"เล็งลูกค้า TRUE ย้ายมาใช้บริการ AIS Fibre หลังได้เป็นพาร์ทเนอร์กับ HBO

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 7, 2017 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น ADVANC ราคาขยับขึ้น 1.24% มาอยู่ที่ 163.50 บาท เพิ่มขึ้น 2 บาท มูลค่าซื้อขาย 433.19 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.09 น. โดยเปิดตลาดที่ 161.50 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 164 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 161 บาท

บล.ทรีนีตี้ ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ซื้อ"หุ้น บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือ AIS ประเด็นที่สำคัญจากงาน AIS Vision 2017 คือการที่เปิดตัวการเป็น Partner กับ HBO หลังจากที่กลุ่มบมจ.ทรูคอร์ปอเรชั่น (TRUE) ได้ยุติการให้บริการ HBO โดย AIS จะให้บริการ HBO ที่เป็น Open Platform คือลูกค้าต่างค่ายสามารถสมัครและรับชม HBO ผ่าน Application AIS Play บนมือถือ หรือจะรับชมผ่าน AIS Play Box ผ่าน AIS Fibre นอกจากนี้ยังมีรายการจาก FOX International นับได้ว่า AIS ได้ฉกฉวยโอกาสในจังหวะที่สำคัญในขณะที่ TRUE กำลังพลาดพลั้งที่ต้องสูญเสีย 6 ช่อง HBO และยังมีการยุติอีก 11 ช่องบริการ Discovery Science, BBC Entertainment, National Geographics, Cbeebies, DiscoveryKids, M , DMAX , EVE , Block A, Fashion1 และ MUTV

ดังนั้นแล้ว ด้วยการเป็น Open Platform ให้ผู้ใช้งานค่ายอื่นได้เข้าถึงและมี Customer Experience กับ ASI จะเป็นแรงดึงดูดให้ผู้ใช้งานค่ายอื่นย้ายมาใช้บริการ AIS ในอนาคตได้ นอกจากนี้แล้วมีโอกาสที่ AIS จะเสนอบริการ

นอกจากนี้มีโอกาสที่ลูกค้า TRUE ที่ใช้บริการ Bundle Package หรือ Convergence ที่ไม่พึงพอใจต่อการยกเลิก HBO และอีก 11 ช่องรายการของ TRUE ย้ายไปใช้บริการกับ AIS โดย ณ สิ้นไตรมาส 3 TRUE Vision มีจำนวนผู้ใช้งานใน Premium Package ทั้งสิ้น 2.9 แสนราย Standard Package 1.5 ล้านราย ดังนั้นแล้วกลุ่มลูกค้ากว่า 1.9 ล้านราย นี้จะย้ายไปใช้งาน AIS Fibre ซึ่งต้นทุนค่า License HBO และ FOX นั้นได้ร่วมอยู่ในประมาณการตามที่บริษัทได้ให้ Guidance 2017 แล้ว แต่ยังไม่ได้รวมโอกาสจำนวนผู้ใช้งานของ TRUE Vision อีกกว่า 1.9 ล้านราย พร้อมให้ราคาเป้าหมาย 189 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ