TK คาดพอร์ตเช่าซื้อปี 63 โตเท่าตัวเป็น 1.4 หมื่นลบ. หลังรุกขยายตลาดตปท.ดันสัดส่วนเพิ่มเป็น 50%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 7, 2017 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประพล พรประภา กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ฐิติกร (TK) ตั้งเป้าปี 2563 ขยายฐานสัดส่วนลูกหนี้เช่าซื้อ ที่มาจากภายในประเทศและต่างประเทศ อยู่ที่ 50:50 จากปัจจุบันมีลูกหนี้เช่าซื้อจากต่างประเทศ คิดเป็นสัดส่วนเพียง 2% โดยมั่นใจว่า จะสามารถขยายตลาดในต่างประเทศได้อีกมาก ด้วยความแข็งแกร่งทางด้านการเงิน พร้อมต่อการลงทุนในต่างประเทศได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น การเข้าไปลงทุนเปิดสาขาเอง, การเข้าซื้อกิจการ หรือ การมองหาพาร์ทเนอร์ในลักษณะของ Joint Venture รวมทั้งประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในตลาดต่างประเทศ อย่าง ลาว และกัมพูชา

นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายประเทศในภูมิภาคอาเซียน โดยเฉพาะประเทศที่รายได้ประชากรเฉลี่ยยังไม่สูงมากนัก และมีการขยายตัวของจำนวนประชากรสูง ซึ่งกลุ่มคนเหล่านี้ เป็นกลุ่มที่มีความต้องการใช้รถมอเตอร์ไซค์เป็นพาหนะ

ทั้งนี้ในปี 60 บริษัทฯ มีแผนจะขยายสาขาในกัมพูชา เพิ่มอีก 3 สาขาจากปัจจุบันที่มีอยู่แล้ว 3 สาขา และเตรียมขยายสาขาเพิ่มในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ในขณะเดียวกัน ยังได้มองโอกาสการลงทุนในอีกหลายประเทศในกลุ่มอาเซียน

"นับจากนี้เป็นต้นไป TK ได้กำหนดแผนการเติบโตให้มีความมั่นคงยิ่งขึ้น ด้วยการรุกขยายฐานธุรกิจในต่างประเทศให้มากยิ่งขึ้น ควบคู่ไปกับการสร้างการเติบโตของตลาดภายในประเทศ"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ