จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 8, 2017 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*CPN

-นสพ.รายงาน แนวทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทในปีนี้ยังคงเดินหน้าลงทุนต่อเนื่องในโครงการที่มีศักยภาพ และหนึ่งในโครงการนั้น คือ การเข้าไปร่วมประมูลที่ดินสถานทูตอังกฤษบริเวณด้านหลังศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ซึ่งบริษัทมีความหวังว่าการประมูลดังกล่าวน่าจะเป็นผู้ชนะ เนื่องจากบริษัทมีความพร้อมเป็นอย่างมากที่จะเข้าไปพัฒนาที่ดินผืนดังกล่าว

*BKD

-นสพ.รายงาน เล็งบุ๊กกำไรขายที่ดิน กว่า 300 ล้านบาทเข้าพอร์ต ในไตรมาส 1/2560 นี้ หนุนผลงานปีนี้ทำนิวไฮ เดินหน้าประมูลงานรัฐ-เอกชนกว่า 1 พันล้านบาท พร้อมโชว์งานในมือ 1.5 พันล้านบาท หวังรับรู้ปีนี้ทั้งหมด

*KCM

-นสพ.รายงาน ปั๊มกำไรเข้าพอร์ต ตั้งเป้ากวาดรายได้จากงาน One Stop Service กว่า 100 ล้านบาท ผุด 10 สาขา รับทรัพย์เพียบ เล็งซดค่าเช่าโกดังปีนี้ 12 ล้านบาท ระบุอยู่ระหว่างก่อสร้างโกดังจังหวัดขอนแก่น คาดพร้อมเปิดให้บริการเร็วๆ นี้

*CTW

-นสพ.รายงาน ลั่นปี 2560 ผลงานโตฉลุย โชว์จุดแข็งผู้นำผลิตสายไฟสายเคเบิล สายโทรคมนาคมรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ใส่เกียร์ลุยประมูลงานภายใต้โครงการใหญ่นับแสนล้านบาทแถมรับทรัพย์บริษัท SFO หลังค่ายสื่อสารยักษ์จ่อป้อนดีล ลุ้นรายได้ทะลุเป้า 10% สุดปลื้ม 9 เดือนแรก 2559 กำไรทุบสถิติใหม่รอบ 2-3 ปี-กำไรสะสมสูง-ปลอดหนี้-ปันผลเกินนโยบาย

*PERM

-นสพ.รายงาน ส่งซิกไตรมาส 1/2560 สุดหรู บุ๊กดีลใหญ่ CPF มูลค่า 160 ล้านบาท แถม CPF ปลื้มในคุณภาพพร้อมสั่งออเดอร์ท่อเหล็กโครงสร้างเพื่อสร้าง-ปรับปรุงโรงเลี้ยงไก่ทั่วประเทศ ชี้ล็อตแรกในโซนภาคใต้ แถมซุ่มเจรจากลุ่มรับเหมารายใหญ่ หวังกวาดงานรถไฟฟ้าเข้าพอร์ต ยิ้มรับโมเดิร์นเทรดเร่งขยายสาขา ด้าน GLOBAL ไทยวัสดุ แห่ป้อนดีล

*TKS

-นสพ.รายงาน ขณะนี้รอข้อสรุปจากผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภครายใหญ่ของไทย คาดว่าจะมีรายได้ดีขึ้นและหากได้งานจากผู้ผลิตสินค้ารายใหญ่จะยิ่งเป็นผลดีต่อรายได้ในอนาคต ขณะที่บริษัทยังคงมุ่งขยายการลงทุนในกลุ่มประเทศ CLMV ทั้งกัมพูชา, ลาว, เมียนมา และเวียดนาม เพื่อรองรับงาน Printing and Solution ทั้งในส่วนของภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน ซึ่งมองการเติบโตของกลุ่มประเทศดังกล่าวยังมีแนวโน้มที่ดีอยู่ โดยคาดว่าปี 2560 จะมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศขยับเพิ่มขึ้นเป็น 10% จากปีนี้อยู่ที่ 7-8%

*SYNEX

-นสพ.รายงาน บริษัทยังคงตั้งเป้ารายได้รวมปี 2560 ที่ 2.55 หมื่นล้านบาท เติบโต 8-10% จากปีก่อนที่คาดว่ารายได้จะอยู่ที่ 2.3 หมื่นล้านบาท ตามเป้าหมาย

*ERW, CENTEL, MINT, AAV, BA, NOK, THAI

-นสพ.รายงาน กลุ่มท่องเที่ยว-โรงแรม-การบิน เฮ! รัฐไฟเขียวยกเว้น ค่าธรรมเนียมการขอวีซ่าของนักท่องเที่ยวต่างชาติอีก 6 เดือน (มี.ค.-ส.ค.60) เพื่อดึงดูดชาวต่างชาติ กระตุ้นท่องเที่ยวบูม

*DCC

-นสพ.รายงาน ส่งซิก Q1/2560 ฟอร์มสดใส อานิสงส์เข้าช่วงไฮซีซัน หนุน ออเดอร์พุ่ง พร้อมวางหมากปี 2560 รายได้โต 10% เมื่อเทียบกับปี 2559 รับพอร์ตลูกค้าขยายตัว แถมอัดฉีดงบ 400 ล้านบาท เนรมิตสาขาทั่วไทย เปิดช่องโกยเงินเพิ่ม

*SGP

-นสพ.รายงาน ตั้งเป้ายอดขายก๊าซ LPG ปีนี้โตเพิ่ม 5-10% เล็งอัดฉีดงบลงทุน 200-300 ล้านบาท เดินหน้าก่อสร้างท่าเรือและโรงบรรจุก๊าซ LPG ที่มาเลเซีย คาดเริ่มก่อสร้างในเดือนมี.ค. 60 เผยอยู่ระหว่างศึกษาการลงทุนโรงไฟฟ้าในประเทศเพิ่มเติม ทั้งโรงไฟฟ้าชีวมวลและโซลาร์ฟาร์มเชื่อยังมีโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดี

*TRU

-นสพ.รายงาน มั่นใจผลงานปี 60 กลับมาเติบโตสดใส รับแรงหนุนจากการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ในประเทศส่งผลบวกต่อยอดขายรถกระบะและรถบรรทุก พร้อมเบนเข็มลุยตลาดรถโม่ปูนในประเทศเพิ่มเติม

*BBL,KBANK,SCB,KKP,KTB, BAY

-นสพ.รายงาน แบงก์แข่งออกโปรดักต์ระดมเงินฝาก ตุนสภาพคล่องรองรับสินเชื่อโต คาดลงทุนรัฐมาตามนัดดันเศรษฐกิจฟื้น ล็อกต้นทุนการเงินรับมือดอกเบี้ยขาขึ้น "ไทยพาณิชย์" ออกเงินฝากประจำ พิเศษ 22 เดือน ดอกเบี้ย 1.70% ต่อปี "เกียรตินาคิน" ส่งเงินฝากพิเศษ ยาว 30 เดือน ดอกเบี้ย 2.25% "กรุงไทย" ชงเงินฝากประจำตามใจเลือกวันฝากวันถอนได้รับดอกเบี้ยเฉลี่ย 1.25%

- นสพ.รายงาน แบงก์แข่งเดือดงัดโปรโมชันเสริมแย่ง 5.5 แสนร้านค้าติดตั้งเครื่องรับบัตรอีดีซี หลังร่วมภาครัฐเคาะค่าธรรม เนียมร้านค้าต่ำสุดแค่ 0.55% ลดจากปัจจุบันที่คิด 1.5-2.5% เพื่อสนองนโยบายภาครัฐ National e-Payment

*BJC

-นสพ.รายงาน ยังไม่มีแผนซื้อกิจการเพิ่ม โฟกัส "บิ๊กซี" รุกหนักอีคอมเมิร์ซจัดประชุมคู่ค้า จ่อเปิดตัวรูปแบบจัดส่งเขย่าตลาดไตรมาส 2 เดินหน้าขยายสาขา เล็งเพิ่มร้านตามชายแดนรับโอกาสโต เผยค้าส่งจัมโบ้ไม่ยุบ แต่ไม่เปิดเพิ่ม ลุยจัดทัพโครงสร้างธุรกิจ-คน ตั้งหัวหน้าทีมดูแลแต่ละฟอร์แมท อัดเอ็กซ์คลูซีพโปรโมชั่น "มินิบิ๊กซี-มาร์เก็ต" มัดใจลูกค้า

*BA

-นสพ.รายงาน กรมที่ดินส่งอัยการฟ้องเพิกถอนโฉนดสนามบินสมุยทับที่สาธารณะ ธนารักษ์ชี้ชัดขอเช่าพื้นที่ต่อรันเวย์ตามมาตรฐานความปลอดภัย การบินพลเรือนฯขอตรวจหากตัดพื้นที่ออก

*AMATA,WHA

-นสพ.รายงาน ขณะนี้เมียนมา กำลังเปิดรับนักลงทุนจากต่างชาติ จึงเป็นจังหวะที่สำคัญให้นักธุรกิจและนักลงทุนไทยไปร่วมกันคิดว่า รัฐบาลและภาคเอกชนไทยควรจะร่วมมือกันเข้ามาก่อตั้งนิคมอุตสาหกรรมหรือขอเจรจากับรัฐบาลเมียนมายกเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ เพื่อที่จะให้บริการกับบริษัทของคนไทยด้วยกันเองที่จะเข้ามาลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ