BCPG เผยโซลาร์ฟาร์มญี่ปุ่น ขนาด 14.38 MW เริ่ม COD อีก 1 โครงการ เร็วกว่ากำหนด 1 เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 8, 2017 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบัณฑิต สะเพียรชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.บีซีพีจี (BCPG) กล่าวว่า บริษัทได้เร่งดำเนินการโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ (โซลาร์ฟาร์ม) ของกลุ่ม SunEdison Japan ที่ได้เข้าซื้อกิจการเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งการเร่งดำเนินการจะเน้นการก่อสร้างที่รวดเร็ว และลดค่าใช้จ่าย โดยล่าสุดโรงไฟฟ้านากิ (Nagi) ที่จังหวัดโอคายาม่า ทางตอนกลางของเกาะฮอนชู มีกำลังการผลิตติดตั้ง 14.38 เมกะวัตต์ (MW) สามารถส่งกระแสไฟฟ้าเข้าสู่ระบบจำหน่ายไฟฟ้าได้เมื่อวันที่ 20 ม.ค.59 เร็วกว่ากำหนดการขายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 มี.ค.นี้ เร็วกว่ากำหนดประมาณ 1 เดือน

"ผมได้ให้นโยบาย เน้นการก่อสร้างที่รวดเร็วด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และลดค่าใช้จ่ายด้วยการสร้างพันธมิตรกับผู้รับเหมาที่มีประสบการณ์ เพื่อให้โครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการทั้งหมด สามารถดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้เร็วที่สุด"นายบัณฑิต กล่าว

นายบัณฑิต กล่าวว่า เดิมโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มของกลุ่ม SunEdison Japan มีโครงการที่เปิดดำเนินการแล้วจำนวน 4 โครงการ กำลังการผลิตรวม 13 เมกะวัตต์ และในเดือนส.ค.ปีที่แล้ว BCPG Japan ได้เปิดโรงไฟฟ้า นิคาโฮ (Nikaho) ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์โรงที่ 5 ในจังหวะอะกิตะ ทางตอนเหนือของเกาะฮอนชู มีกำลังการผลิตติดตั้ง 13.16 เมกะวัตต์

สำหรับโครงการอื่น ๆ ในประเทศญี่ปุ่น อยู่ระหว่างการดำเนินการไปตามแผน โดยในปีนี้นอกจากธุรกิจโซลาร์ฟาร์มแล้ว ยังมีแผนการที่จะขยายการทำธุรกิจไปยังพลังงานหมุนเวียนประเภทอื่น ๆ ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ โดยบริษัทวางแผนการเติบโตทางธุรกิจไว้ด้วยการขยายธุรกิจในต่างประเทศเป็นหลัก ส่วนในประเทศไทยซึ่งถือเป็นธุรกิจฐานที่สำคัญของบริษัท ทั้งโครงการโซลาร์ฟาร์มของบริษัทเอง และโครงการโซลาร์สหกรณ์ก็สามารถผลิตไฟฟ้าได้ตามแผน บนพื้นที่ที่บริษัทมีสิทธิในที่ดินถูกต้องตามกฎหมายทุกโครงการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ