SCB ส่งแคมเปญ"SCB พร้อมเพย์ แท็กซี่เดลิเวอรี่พร้อมรับ" จ่ายค่าบริการผ่าน SCB พร้อมเพย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 8, 2017 15:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอารักษ์ สุธีวงศ์ รองผู้จัดการใหญ่ Chief Strategy Officer ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เปิดเผยว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ ประกาศความพร้อมให้บริการ SCB พร้อมเพย์ ชูแนวคิด Lifestyle Payment ผลักดันการใช้จ่ายแบบไร้เงินสด (Cashless Ecosystem) ในทุกไลฟ์สไตล์ให้เกิดขึ้นจริง ตอบรับนโยบายรัฐเดินหน้ารณรงค์ให้ประชาชนเข้าใจและใช้งานระบบพร้อมเพย์ ประเดิมแคมเปญ SCB พร้อมเพย์ แท็กซี่เดลิเวอรี่พร้อมรับ ดึง 4 พันธมิตรเครือข่ายแท็กชี่และเดลิเวอรี่เซอร์วิส ได้แก่ แกร็บแท็กซี่ (Grab), ออลไทย แท็กซี่ (All Thai Taxi), สกู๊ตตาร์ (Skootar) และอีทเรนเจอร์ (Eat Ranger) ร่วมสร้างเครือข่ายการใช้งานพร้อมเพย์ เจาะไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคผ่านการใช้งานจริง ชูจุดเด่นชำระค่าบริการผ่าน “SCB พร้อมเพย์" รวดเร็ว ปลอดภัย ไม่ต้องพกเงิน เริ่มแล้ววันนี้ทั่วกรุงเทพฯ

ธนาคารไทยพาณิชย์มุ่งมั่นที่จะสร้างผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่บนดิจิทัลแพลตฟอร์ม ให้ทุกการใช้จ่ายในชีวิตประจำวันสะดวกและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น พร้อมสนับสนุนนโยบายรัฐบาลภายใต้แผนยุทธศาสตร์พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติ (National e-Payment) ในการรณรงค์ให้เกิดการใช้จ่ายแบบไร้เงินสดผ่านระบบพร้อมเพย์ จึงผนึกกำลังกับ 4 พันธมิตรเครือข่ายรถแท็กซี่ดังกล่าว เปิดบริการ “SCB พร้อมเพย์ แท็กซี่ เดลิเวอรี่พร้อมรับ" สร้างการรับรู้ และกระตุ้นให้ผู้บริโภคใช้บริการพร้อมเพย์เพิ่มขึ้น

โดยผู้ใช้บริการรถแท็กซี่และเดลิเวอรี่เซอร์วิส สามารถชำระค่าโดยสารหรือค่าบริการผ่าน SCB พร้อมเพย์ แทนเงินสดบนแอพพลิเคชั่น SCB Easy ซึ่งมอบความสะดวก ปลอดภัย เป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับผู้โดยสารและผู้ใช้บริการ เพียงสังเกตรถบริการที่เข้าร่วมแคมเปญได้จากสติกเกอร์ “SCB พร้อมเพย์" บริเวณด้านหน้ารถ"

สำหรับช่วงเปิดบริการ “SCB พร้อมเพย์ แท็กซี่เดลิเวอรี่พร้อมรับ" มีเครือข่ายแท็กซี่และเดลิเวอรี่เซอร์วิสเข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 1,000 คัน และคาดว่าจะมีจำนวนสมาชิกเพิ่มขึ้นเป็น 10,000 คัน ภายในปีนี้ โดยจะเปิดรับสมัครผู้ขับแท็กซี่เข้าร่วมโครงการที่สาขาธนาคารในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ทั้งนี้ มีความตั้งใจให้โครงการนี้เป็นโครงการนำร่องที่จะรณรงค์ให้เกิดการใช้งานพร้อมเพย์อย่างแพร่หลายในภาพรวม โดยธนาคารได้จัดเตรียมโปรโมชั่นสำหรับผู้โดยสารและผู้ให้บริการเพื่อผลักดันให้เกิดการทดลองใช้งานและได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ สำหรับลูกค้าผู้ขับแท็กซี่รายอื่นสามารถเปิดบัญชี พร้อมผูกบัญชีพร้อมเพย์กับ SCB ได้ที่สาขาของธนาคารได้เช่นกัน

นอกจากแท็กซี่แล้ว ธนาคารยังมีโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับลูกค้าที่ผูกบัญชีพร้อมเพย์กับ SCB เท่านั้น สามารถโอนเข้าบัญชีพร้อมเพย์ที่ไหน เท่าไรก็ฟรี วันนี้ - 1 พฤษภาคม 2560 เป็นเวลา 3 เดือน สามารถทำรายการโอนเงินผ่านช่องทาง ATM, SCB Easy App, SCB Easy Net ของธนาคารไทยพาณิชย์ และปลายทางผู้รับโอนต้องมีบัญชีที่ผูกกับบริการพร้อมเพย์เท่านั้น ผู้โอนสามารถโอนได้ไม่จำกัดจำนวนครั้งและจำนวนเงิน แต่ขึ้นกับวงเงินในแต่ละช่องทางที่ธนาคารกำหนดไว้ นอกจากนี้ ธนาคารยังจัดกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับบริการ SCB พร้อมเพย์ โดยจัดบูธประชาสัมพันธ์ที่มีพนักงานคอยให้คำแนะนำที่สาขาธนาคารกว่า 700 แห่งทั่วประเทศ รับการเปิดตัวบริการพร้อมเพย์อย่างเต็มรูปแบบ

SCB พร้อมเพย์ บริการโอนเงินและรับเงินรูปแบบใหม่ สนองนโยบายภาครัฐที่อำนวยความสะดวกให้ประชาชนรับเงินและโอนเงินทั้งภายในธนาคารไทยพาณิชย์เอง หรือต่างธนาคาร ทั้งด้านการโอนเงินระหว่างบุคคลทั่วไปหรือองค์กรธุรกิจ รวมถึงการรับเงินสวัสดิการต่าง ๆ จากภาครัฐ อาทิ เงินสวัสดิการ เงินช่วยเหลือ และเงินภาษี สามารถโอนเข้าบัญชีได้โดยตรง ผ่าน Mobile Banking, Internet Banking และตู้ ATM โดยไม่จำเป็นต้องไปที่ธนาคาร เพียงใช้หมายเลขโทรศัพท์หรือเลขบัตรประชาชนมาผูกกับบัญชีเงินฝากธนาคารไทยพาณิชย์แทนเลขที่บัญชีธนาคาร สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และสามารถตรวจสอบรายการย้อนหลังได้ ลดความเสี่ยงจากการพกพาเงินสดจำนวนมาก รวมทั้งได้รับสิทธิประโยชน์จากการคิดค่าธรรมเนียมที่ถูกลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ