ADVANC จับมือ Google วางจำหน่าย Google Chromecast รายเดียวของไทย หวังพลิกโฉมอุตฯทีวีและดิจิทัลคอนเท้นท์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 9, 2017 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาดและงานขายกลุ่มลูกค้าทั่วไป บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือเอไอเอส กล่าวว่า เอไอเอส ผนึกพันธมิตรระดับโลก Google นำสุดยอดอุปกรณ์ทีวีสตริมมิ่งแห่งโลกบันเทิง "Google Chromecast" มาวางจำหน่ายในไทยแล้ว โดยเอไอเอสได้เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ รายแรกและรายเดียวในประเทศ พร้อมให้บริการหลังการขายที่ได้มาตรฐานและวางใจได้ เปิดจำหน่ายแล้ววันนี้บน AIS Online Store และในงาน Thailand Mobile Expo ระหว่างวันที่ 9 -12 ก.พ.60 โดยซื้อภายในงาน รับโปรสุดแรง ดูหนังฮอลลีวู้ดจาก HOOQ ไม่อั้น 3 เดือน

ทั้งนี้ คาดว่าจะพลิกโฉมอุตสาหกรรมทีวีและดิจิทัลคอนเทนท์ของเมืองไทย เปลี่ยนไลฟ์สไตล์การดูทีวีของคนไทยไปอีกขั้น และเติมเต็มประสบการณ์ความบันเทิงครั้งใหม่ ขยายความสนุก เพิ่มความสุขจากจอเล็กบนมือถือ สู่จอใหญ่บนทีวี ให้ลูกค้าได้สนุกสนานกับคอนเทนท์บนแอป AIS PLAY รวมทั้งวีดิโอคอนเทนท์บนอินเตอร์เน็ตอีกมากมาย

"กลยุทธ์ด้านการตลาด Device ของเอไอเอสในปีนี้ เราจึงไม่ได้ทำเพียงตลาดสมาร์ทโฟนเท่านั้น แต่ยังเน้นนำอุปกรณ์พิเศษ พวก Special Device และ Gadget เข้ามาจัดจำหน่ายและให้บริการ เพื่อขยายประสบการณ์การใช้ชีวิตดิจิทัลให้กับลูกค้าและคนไทยได้อย่างสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ดังเช่น การเปิดขาย "Google Chromecast" อย่างเป็นทางการ รายแรกและรายเดียวในประเทศไทย เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่า จะได้ใช้สินค้าที่มีคุณภาพ พร้อมบริการหลังการขายที่ได้มาตรฐานจากเอไอเอส"นายฐิติพงศ์ กล่าว

นายฐิติพงศ์ กล่าวว่า สำหรับกลยุทธ์ตลาด Device ของเอไอเอส จะมีความเข้มข้นยิ่งกว่าเดิม เน้นออกแคมเปญสมาร์ทโฟนราคาพิเศษ ที่มาพร้อมแพ็กเกจค่าโทรและค่าเน็ตสุดคุ้ม พ่วงคอนเทนท์โดนใจ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มและความคุ้มค่าสูงสุดให้กับลูกค้าทุกกลุ่ม รวมทั้งจับมือพันธมิตร แบรนด์ชั้นนำ มอบข้อเสนอพิเศษที่เอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะลูกค้าเอไอเอส เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับตลาดอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด กับการเปิดขายซัมซุง A3 ซึ่งจัดจำหน่ายที่ช่องทางของเอไอเอสเท่านั้น ตลอดจนการเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม Special Device เข้ามาให้บริการในประเทศไทยก่อนใครเสมอ

ทั้งนี้ พฤติกรรมของลูกค้ามีการใช้งาน DATA และดิจิทัลคอนเทนท์มากขึ้นอย่างมหาศาล โดยปีที่ผ่านมาในส่วนของลูกค้าเอไอเอสนั้น มียอดการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่านมือถือสูงถึง 24 ล้านราย ในจำนวนนี้ 12 ล้านราย ใช้งานผ่านมือถือ 4G และใช้อินเตอร์เน็ตวันละ 6 ชั่วโมง โดยพบว่ามีการชมวีดีโอถึง 10 ล้านคลิปต่อวัน รวมถึงอัพโหลดภาพวันละ 1.8 ล้านภาพ ตลอดจนการเข้ามาของอุปกรณ์ IoT ทำให้เกิดการใช้งานแบบ Personal use ขึ้นมากมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ