WHA เผย"คอนติเนนตอลฯ"เข้าซื้อที่ดิน 7.5 แสนตร.ม.ใน“นิคมฯเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด 4"จ.ระยอง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 9, 2017 18:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเดวิด นาร์โดน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมและการลงทุนต่างประเทศ บมจ. เหมราชพัฒนาที่ดิน กล่าวว่า บริษัทซึ่งอยู่ในเครือบมจ. ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) เปิดตัว “นิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด 4 (HESIE4)" นิคมอุตสาหกรรมแห่งที่ 9 ในอำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง โดยนิคมอุตสาหกรรมแห่งใหม่ล่าสุดนี้มีที่ดินรวม 3 ล้านตารางเมตร (300 เฮกตาร์ หรือ 1,860 ไร่) ซึ่งได้รับการอนุมัติด้านสิ่งแวดล้อม และนิคมอุตสาหกรรมเพื่อให้ตรงตามกรอบเวลาและข้อกำหนดของบริษัท คอนติเนนทอล คอร์ปอเรชั่น ที่ประเดิมซื้อที่ดินราว 750,000 ตารางเมตรในนิคมฯ เหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด 4 สำหรับสร้างโรงงานผลิตยางรถยนต์นั่งกรีนฟิลด์ มูลค่า 10,000 ล้านบาท ตั้งเป้าเริ่มผลิตปี 2562

“ความสำเร็จในครั้งนี้เกิดจากความร่วมมือระหว่างทีมคอนติเนนทอลและดับบลิวเอชเอ เหมราช ด้วยความเข้าใจที่ตรงกันในเรื่องขั้นตอนการคัดเลือกที่ดินและความต้องการด้านระบบสาธารณูปโภค ก่อนที่ทีมคอนติเนนทอลจะตัดสินใจเริ่มการเตรียมงานด้านโยธา หลังจากนั้นเราได้ทำงานร่วมกันเพื่อออกแบบที่ดินและระบบสาธารณูปโภคต่างๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการด้านการผลิตของคอนติเนนทอลให้ได้มากที่สุด"

สำหรับบริษัท คอนติเนนทอล คอร์ปอเรชั่น เป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยีอัจฉริยะสำหรับการขนส่งผู้คนและสินค้า ในฐานะที่เป็นพันธมิตรที่ได้รับความไว้วางใจ ผู้จัดหาชิ้นส่วนยานยนต์ ผู้ผลิตยาง และพันธมิตรด้านอุตสาหกรรมชั้นนำของโลกที่จัดหาโซลูชั่นที่ยั่งยืน ปลอดภัย เพื่อความสะดวกสบาย ตามความต้องการเฉพาะของลูกค้าและคุ้มค่า

ในปี 2559 บริษัทมียอดขายราว 40.5 พันล้านยูโร จากธุรกิจ 5 กลุ่ม อันได้แก่ ระบบแชสซีและช่วงล่าง ระบบภายใน ระบบขับเคลื่อน ยางรถยนต์ และคอนติ’เทค ปัจจุบัน คอนติเนนทอลมีพนักงานกว่า 220,000 คนใน 55 ประเทศ

ปัจจุบัน แผนกยางมีฐานการผลิตและพัฒนากว่า 24 แห่งทั่วโลก ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มากมายและมีการลงทุนอย่างต่อเนื่องด้านการวิจัยและพัฒนา ทำให้บริษัทสามารถผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ที่คุ้มค่าและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ในฐานะที่เป็นผู้ผลิตยางชั้นนำของโลก แผนกยางมียอดขาย 10.4 พันล้านยูโรในปี 2558 และมีพนักงานราว 49,000 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ