ABC จับมือ Ksher ขยายตลาด WeChat Pay เพิ่มร้านค้าพันธมิตร รับนักเที่ยวจีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 10, 2017 14:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิรภัทร วีรชยทองคำ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.แอสเซท ไบร์ท (ABC) กล่าวว่า หลังจากที่ ABC ได้มีการจับมือเซ็นสัญญาร่วมกับ Ksher และ WeChat Pay จากประเทศจีน โดยการทำ E-Payment ผ่านระบบ QR Code ที่มีผู้ใช้บริการมากกว่า 700 ล้านคน โดยในปีนี้ได้รับใบอนุญาตการดำเนินธุรกิจจากธนาคารแห่งประเทศไทย ในการทำธุรกิจ E-Payment ซึ่งทำให้บริษัทเติบโตไปได้อย่างรวดเร็วด้วยพันธมิตรที่แข็งแกร่งและมีเครือข่ายทั่วโลก

ทั้งนี้ มีการเปิดรับพาร์ทเนอร์อย่างต่อเนื่อง เพื่อการใช้จ่ายที่สะดวกและง่ายดาย ตอบสนองความต้องการสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งก็มีพาร์ทเนอร์ให้ความสนใจ และเข้าร่วมโครงการเพิ่มเติม อาทิ Siam Gems Group ผู้ประกอบการร้านจิวเวลรี่และผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวชั้นนำในประเทศไทย,MBK Hotel & tourism โรงแรมในเครือระดับ 5 ดาวเช่น โรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส และร้านอาหารสุดหรูใจกลางเมือง,สยามนิรมิต การแสดงโชว์ระดับ World Class,Let’s relax spa สปาสัญชาติไทย ที่เป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และผู้รับบริการคนไทย และ Mezzo ร้านกาแฟคุณภาพระดับโลก เปิดให้บริการในประเทศไทยมากกว่า 90 สาขา

ปัจจุบัน บริษัทได้มีการให้บริการ WeChat Pay ในการชำระค่าสินค้า และบริการ สำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มาท่องเที่ยวในประเทศไทย แล้วมากกว่า 500 ร้านค้า และในปีนี้คาดว่าจะมีจำนวนร้านค้าที่เข้าร่วมเพิ่มเป็น 10,000 ร้านค้าทั่วประเทศอีกด้วย ซึ่งจากการเติบโตของโลกออนไลน์รวมไปถึงนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในประเทศไทยมากขึ้นทุกปี จะทำให้ธุรกิจ E-Payment เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่สร้างรายได้ให้กับบริษัทฯเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและมั่นคงแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ