(เพิ่มเติม) RICHY ออกหุ้นกู้ 360 ลบ. อายุ 3 ปี ดบ. 5.60% ใช้พัฒนา 3 โครงการใหม่มูลค่ากว่า 2.5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 14, 2017 13:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ริชี่ เพลซ 2002 (RICHY) ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัท มูลค่าไม่เกิน 360 ล้านบาท อายุ 3 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ.2563 กำหนดอัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 5.60 ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก ๆ 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ เสนอขายให้ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ โดยเปิดจองซื้อในระหว่างวันที่ 23-24 ก.พ.60 และ 27-28 ก.พ.60 ผ่าน บล.เอเซีย พลัส ซึ่งเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้

บริษัทมีวัตถุประสงค์ในการนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้เพื่อนำมาใช้หมุนเวียนและดำเนินการขยายธุรกิจ และ/หรือชำระคืนหนี้ตั๋วแลกเงินระยะสั้นบางส่วน

นางอาภา อรรถบูรณ์วงศ์ ประธานกรรมการบริหาร RICHY เปิดเผยว่า บริษัทฯเตรียมเสนอขายหุ้นกู้ดังกล่าว เพื่อนำเงินไปใช้หมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ รองรับแผนเปิดตัวโครงการใหม่ในปีนี้ ซึ่งจะช่วยผลักดันธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและมั่นคง อีกทั้งยังเป็นการช่วยลดต้นทุนการดำเนินธุรกิจให้กับบริษัทได้อีกด้วย เนื่องจากแนวโน้มดอกเบี้ยภายในประเทศปีนี้อยู่ในช่วงขาขึ้น หลังเศรษฐกิจเริ่มส่งสัญญาณฟื้นตัวจากการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ (เมกะโปรเจ็กต์) ของภาครัฐ เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ซึ่งคาดว่าธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เตรียมปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในปีนี้ ซึ่งทำให้อัตราดอกเบี้ยเงินฝากและอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ขยับขึ้นตาม

ทั้งนี้ การออกหุ้นกู้ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการรองรับแผนธุรกิจในปี 2560 ซึ่ง RICHY เตรียมเปิดตัว 3 โครงการใหม่ มูลค่ากว่า 2,500 ล้านบาท ประกอบด้วยโครงการ ริชพาร์คลอฟท์@หลักสี่สเตชั่น เป็นคอนโดมิเนียม 14 ชั้น 599 ยูนิต มูลค่า 1,500 ล้านบาท

ส่วนอีก 2 โครงการจะเป็นคอนโดมิเนียมสไตล์ยุโรป คือ THE EIGHT COLLECTION ตั้งอยู่บนถนนวิสุทธิกษัตริย์ ขนาด 7 ชั้น 78 ยูนิต เจาะกลุ่มเจ้าของกิจการร้านค้า บริเวณใกล้เคียง โครงการมีมูลค่าประมาณ 500 ล้านบาท

และอีกโครงการจะอยู่บนทำเลย่านโบ๊เบ๊ ที่แหล่งค้าขายอันดับต้นๆ ซึ่งจะพัฒนาในรูปแบบบ้านสไตล์ Pool Villa ทุกหลังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน 4 นอน 4 จอด พร้อมห้องคนใช้และห้องน้ำ ลิฟท์ส่วนตัวและระบบ home automation ซึ่งจะเป็นที่สนใจของเจ้าของกิจการที่มีพื้นเพอยู่บริเวณสำเพ็ง ราคาขายคาดว่าจะเริ่มหลังละ 50 ล้านบาท มีเพียง 10 ยูนิต การขายจะเจาะกลุ่มระดับบนโดยเฉพาะในรูปแบบ direct sale โดยทุกโครงการ จะทยอยเปิดตัวในไตรมาสที่ 1/60 และจะทยอยก่อสร้างเสร็จโครงการในปี 2561 เพื่อรับรู้รายได้ตามแผนธุรกิจของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ