TFD ประเดิมขายโรงงานหลังแรกของปีนี้มูลค่า 48 ลบ.จากเป้าเฉลี่ยเดือนละ 1 อาคาร

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 14, 2017 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชัย เตชะอุบล รองประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บมจ. ไทยพัฒนาโรงงานอุตสาหกรรม (TFD) เปิดเผยว่า บริษัทได้ขายโรงงานออกไป 1 หลัง มูลค่า 48 ล้านบาท ซึ่งเป็นโรงงานที่ตั้งอยู่ในโครงการกรีนพาร์ค 3 ต.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ

ปัจจุบัน TFD ไม่ได้เป็นเพียงผู้ทำธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมเท่านั้น แต่ยังมีคลังสินค้าและโรงงานสำเร็จรูปพร้อมขายถึง 3 โครงการ ในชื่อ กรีนพาร์ค 1 กรีนพาร์ค 2 และกรีนพาร์ค 3 ซึ่งทั้ง 3 โครงการมีโรงงานพร้อมขายรวม 29 อาคาร พื้นที่ประมาณ 1 แสนตารางเมตร และตั้งเป้าว่าภายในปีนี้จะสามารถขายออกไปได้ทั้งหมด 12 อาคาร คือเฉลี่ยเดือนละ 1 อาคาร

“ปัจจุบันมีลูกค้ากำลังอยู่ระหว่างการเจรจาหลายราย เป็นกลุ่มโลจิสติกส์ และโรงงานทั่วไป เนื่องจากโครงการกรีนพาร์คเป็นคลังสินค้าและโรงงานที่มีมาตรฐาน มีสาธารณูปโภคครบครับ และยังตังอยู่บนทำเลที่สะดวกต่อการขนส่งทั้งทางเรือและทางอากาศ จึงทำให้ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากโดยเฉพาะช่วงนี้ที่ลูกค้ามีความมั่นใจภาคเศรษฐกิจโดยรวมจึงเริ่มที่จะมีการขยายการลงทุน และซื้อโรงงานเพิ่ม รวมทั้งลูกค้ายังให้ความสนใจที่จะซื้อที่ดินในนิคมทีเอฟดี 2 ที่ตั้งอยู่ริมถนนมอเตอร์เวย์กรุงเทพ-ชลบุรี กม.43 ทั้งในส่วนของ General Zone และ Free Zone ที่ได้มีการขอเข้ามาดูพื้นที่อยู่เรื่อยๆ มีทั้งที่สนใจในที่ดินแปลงใหญ่ขนาดร้อยไร่ขึ้นไปและแปลงเล็กขนาดสิบไร่ขึ้นไปซึ่งมีทั้งที่ติดต่อเข้ามาที่บริษัทโดยตรงและที่บริษัทเอเยนซี่แนะนำเข้ามา โดยเฉพาะตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันมีลูกค้าให้ความสนใจที่จะซื้อที่ดินที่ผ่านมาทางบริษัท Knight Frank มีจำนวนรวมกันประมาณ 400 ไร่"นายอภิชัย กล่าว

นายอภิชัย กล่าวอีกว่า ถึงแม้ช่วงนี้จะมีลูกค้ามาขอดูพื้นที่มากขึ้นแต่บริษัทยังยืนยันในเป้าหมายเดิม โดยในปี 60 บริษัทตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 4,000 ล้านบาท และจะเป็นปีแห่งการเทิร์นอะราวด์ ซึ่งรายได้จะมาจากการขายที่ดินนิคมอุตสาหกรรมทีเอฟดี 2 ประมาณ 200 ไร่ ซึ่งจะเริ่มเปิดขายในไตรมาส 1/60

รวมถึงขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างจากการจัดตั้งกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) โดยบริษัทจะนำสินทรัพย์ประเภทโรงงานอุตสาหกรรมของบริษัททั้งในและต่างประเทศ จำนวน 12 โรงงาน ขายเข้ากอง REIT โดยตั้งเป้าหมายกอง REIT ไว้ที่ 1,000 – 1,200 ล้านบาท ก็จะสนับสนุนให้รายได้รวมในปีนี้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ