DTAC อาจเพิ่มงบลงทุนปีนี้จาก 1.7-2.0 หมื่นลบ.หากได้คลื่น 2300 MHz ของทีโอที

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 14, 2017 18:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายลาร์ส นอลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) กล่าวว่า ในปี 60 บริษัทมีงบลงทุนขยายโครงข่ายเบื้องต้นราว 1.7-2 หมื่นล้านบาท แต่งบลงทุนดังกล่าวอาจปรับเพิ่มขึ้นหาก DTAC ได้ร่วมบริหารคลื่น 2300 MHz ของ บมจ.ทีโอที ที่อยู่ระหว่างเสนอแผนงาน ขณะที่คลื่น 2600 MHz ของ บมจ.อสมท.(MCOT) อาจจะเปิดประมูลในปีนี้หรือปีหน้า ทั้งนี้บริษัทได้เตรียมความพร้อมที่จะหาคลื่นความถี่ใหม่ทดแทนคลื่นความถี่ 1800 MHz ที่จะหมดอายุสัญญาสัมปทานในปี 61

"เราได้มีการเตรียมตัวหาคลื่นใหม่ โดยคลื่นที่ใช้อยู่จะหมดอายุปี 61 เราได้มีความกระจ่างจากที่ กสทช.ได้วางโรดแมพคลื่นความถี่ และทำให้เรามีความมั่นใจมากว่าเราจะได้คลื่นใหม่ เพราะมี supply ออกมาเยอะ"นายลาร์ส กล่าว

นายลาร์ส กล่าวว่า สำหรับการปรับแบรนด์ภายใต้แนวคิด “FLIP IT – แค่พลิก ชีวิตก็ง่าย"เพื่อให้ลูกค้าทั้งดีแทคและค่ายอื่นรับรู้ว่าดีแทคมีข้อเสนอที่ดี และมีโครงข่ายที่ดี โดยมุ่งให้ลูกค้าพึงพอใจ อย่างไรก็ตาม ดีแทคไม่ได้ตั้งเป้าหมายจำนวนลูกค้าที่จะเพิ่มขึ้นจากการปรับแบรนด์ และข้อเสนอสินค้าและบริการ

พร้อมกันนั้น นายลาร์ส ยังปฏิเสธที่จะตอบว่าดีแทคจะยังครองส่วนแบ่งการตลาดอันดับสองต่อไปได้หรือไม่ แต่ก็เชื่อว่าหากลูกค้าพึงพอใจก็จะทำให้รายได้และกำไรของบริษัทเติบโต

ทั้งนี้ ณ สิ้นปี 59 DTAC มีลูกค้าโดยรวม 25 ล้านราย แบ่งเป็น ลูกค้าแบบเติมเงิน 20 ล้านราย และ 5 ล้านรายเป็นแบบรายเดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ