ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีหุ้นไทยเช้านี้รีบาวด์ตามภูมิภาค หลังเฟดส่งสัญญาณขึ้นดบ.,เล็งหุ้น PTTGC ขึ้นเด่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 15, 2017 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะรีบาวด์ได้ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่ต่างปรับตัวขึ้นกันทั่วหน้า ภายหลังจากที่นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ส่งสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าที่คาดไว้ โดยอาจมีการพิจารณาการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมีนาคมนี้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับตัวเลขเงินเฟ้อ และอัตราการว่างงาน ถ้าเป็นไปตามที่คาดเฟดก็พร้อมที่จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้เร็วกว่าตลาดคาด โดยเฟดมีเป้าหมายการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ 3 ครั้ง

การที่ตลาดปรับตัวขึ้นกันอาจเป็นผลจากที่ตลาดตีความเศรษฐกิจสหรัฐฯฟื้นตัวขึ้น แสดงว่าเศรษฐกิจทั่วโลกอาจดีขึ้นไปด้วย และสัญญาณของประธานเฟดก็ไม่ได้มีอะไรผิดพลาด เพราะเคยมีคนมองอยู่แล้ว ซึ่งถ้าเกิดการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจริง ก็อาจทำให้ Bond yield ปรับตัวขึ้น และเงินบาทก็จะอ่อนค่าลงอีกครั้ง

สำหรับบ้านเราวันนี้ให้ติดตามการทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน ซึ่งวันนี้มองหุ้นที่จะขึ้นมาเด่นเป็นหุ้นบมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) เนื่องจากผลประกอบการออกมาดีมาก และยังมีประเด็นการทำ M&A ด้วย โดยจะซื้อธุรกิจปิโตรเคมีจากบมจ.ปตท. (PTT) ทำให้ PTTGC มีศักยภาพดีขึ้น ส่วนราคาน้ำมันเมื่อคืนที่ผ่านมาก็ขยับขึ้นเล็กน้อย

พร้อมให้แนวรับ 1,566 จุด ส่วนแนวต้าน 1,585 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ