UREKA ได้งานระบบทำความเย็น Chiller รพ.รามา มูลค่า 29.45 ลบ. ทยอยรับรู้ฯใน Q3/60

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 15, 2017 13:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนรากร ราชพลสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.ยูเรกา ดีไซน์ (UREKA) เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทได้รับงานใหม่ คือ โครงการระบบทำความเย็น Chiller ของคณะแพทย์ศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มูลค่า 29.45 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะสามารถทยอยรับรู้รายได้ในไตรมาส 3/60 โดยส่งผลให้มูลค่างานในมือ (Backlog) ในปัจจุบันเพิ่มขึ้นเป็น 122 ล้านบาท

ทั้งนี้ UREKA เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าเครื่องทำความเย็น (Chiller) รวมถึงให้บริการติดตั้ง ตรวจดูแล ซ่อมบำรุง และให้คำปรึกษา ภายใต้แบรนด์ "Climaveneta" ของอิตาลี ซึ่งเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์ระบบทำความเย็นอันดับหนึ่งของยุโรป และเป็นอันดับ 5 ของโลก โดยจุดเด่นของ Chiller แบรนด์ดังกล่าว คือ เป็นที่หนึ่งด้านการประหยัด เพราะเป็น Magnetic bearing คือ ไม่จำเป็นต้องใช้น้ำมันหล่อลื่น เพราะไม่มีส่วนที่สัมผัสและเสียดสีทางกล ทำให้มีประสิทธิภาพสูง ประหยัดพลังงาน กินไฟฟ้าน้อยกว่า

บริษัทยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง โดยมองว่าตลาดฯยังมีความต้องการสินค้าดังกล่าวอยู่สูง จากพ.ร.บ.การส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน ซึ่งโรงงาน หรืออาคารควบคุมตาม พ.ร.บ.พลังงานต้องพยายามหามาตรการในการลดการใช้พลังงานไม่ให้เกินมาตรฐานที่กำหนดไว้ ทำให้กลุ่มผู้ประกอบการที่ใช้ Chiller จะต้องมีการปรับปรุงประสิทธิภาพการประหยัดพลังงานจาก Chiller นี้ เพราะนับเป็นอุปกรณ์หลักที่กินพลังงานไฟฟ้าสูงจนถึงสูงที่สุดในบรรดาอุปกรณ์ที่สิ้นเปลืองพลังงาน

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าสัดส่วนรายได้จากธุรกิจระบบประหยัดพลังงาน (Energy Conservation) ในปีนี้อยู่ที่ 12% ของรายได้รวม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ