ตร.เรียก จนท.THANI สอบที่มาปล่อยไฟแนนซ์"เบนซ์ เรซซิ่ง"ซื้อรถลัมโบกินี่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 15, 2017 16:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ บมจ.ราชธานีลิซซิ่ง (THANI) ซึ่งเป็นบริษัทไฟแนนซ์รถลัมโบกินี่ของนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง เข้าให้การกับพนักงานสอบสวนในวันนี้ เนื่องจากรถลัมโบร์กีนี่ยังผ่อนค่างวดรถไม่หมดและยังคงผูกพันตามสัญญากับทางบริษัทฯ ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่ THANI ให้ปากคำเสร็จ ก็ได้เดินทางกลับทันทีโดยไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแต่อย่างใด

อนึ่ง จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบหลักฐานมีความเชื่อมโยงรถยนต์สปอร์ตหรู ยี่ห้อ ลัมโบร์กินี กัลลาโดที่นายอัครกิตต์ ครอบครองมีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติดของนายไซซะนะที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้

พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการ ปส.กล่าวว่า นายอัครกิตติ์ยังไม่เดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวนตามคำเชิญก่อนที่จะครบกำหนดตามหมายเรียกในวันพรุ่งนี้ เพื่อตอบข้อซักถามและชี้แจงข้อสงสัยเรื่องที่มาของรายได้ ทรัพย์สิน และเงินบางประการ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องการทราบที่มาของเงินที่นำไปซื้อรถหรู 20 ล้านบาท เนื่องจากทรัพย์สินที่ได้มามีมูลค่ามากกว่ารายได้จากการประกอบธุรกิจร้านขายอุปกรณ์แต่งรถและแข่งรถ

นอกจากนี้ คำให้การของนายณัฐพล นาคคำ หรือ บอย ขัดแย้งกับนายอัครกิตติ์ โดยนายบอยสารภาพว่าค้ายาเสพติดจริงและนำเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติดไปซื้อรถหรูก่อนนำรถไปขายต่อให้นายอัครกิตติ์ แต่นายอัครกิตติ์กลับให้การว่ายืมเงินนายบอยไปดาวน์รถหรูคันดังกล่าว

พล.ต.ท.สมหมาย กล่าวอีกว่า หลังจากนี้จะออกหมายเรียกนายอัครกิตติ์มาให้ปากคำตามขั้นตอน แต่หากออกหมายเรียกครบ 2 ครั้ง แล้วยังไม่มาให้ปากคำจะขอศาลอนุมัติหมายจับทันที อีกทั้งมั่นใจว่ายังมีคนดังและคนมีชื่อเสียงในสังคมเกี่ยวข้องกับทรัพย์ที่ได้มาจากการค้ายาเสพติดของนายบอยอีกหลายคน แต่อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน

ขณะเดียวกัน ผู้บัญชาการ ปส.ระบุว่าเครือข่ายค้ายาเสพติดของนายไซซะนะ แก้วพิมพา อาจไปไกลกว่าที่คิดเพราะขณะนี้ทางการประเทศญี่ปุ่นได้ติดต่อขอข้อมูลกับทาง บช.ปส. ส่วนการติดตามจับกุมตัวแกนนำเครือข่ายนายไซซะนะ บางคนที่ยังหลบหนีอยู่ในประเทศลาว อยู่ระหว่างการแลกเปลี่ยนข้อมูลในการทำงานร่วมกัน

ขณะเดียวกันสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) จะทำการเคลื่อนย้ายรถลัมโบกินี รุ่นกัวลาโด้ , รถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ และรถบิ๊กไบค์ ทั้ง 3 คัน ของเบนซ์ เรซซิ่ง ไปไว้ยัง ป.ป.ส. เพื่อทำเรื่องให้คณะอนุกรรมการตรวจสอบ ก่อนจะส่งต่อให้คณะกรรมการพิจารณาอีกครั้งว่าจะยื่นฟ้องต่ออัยการหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ