TASCO เผยปี 59 กำไรหดรับผลอุปทานสูงกดดันราคายางมะตอย,เตรียมขออนุมัติงบขยายกิจการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 16, 2017 10:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยวัฒน์ ศรีวรรณวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทิปโก้แอสฟัลท์ (TASCO) เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในปี 59 ว่า บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 3,110 ล้านบาท จากจำนวนยอดขายยางมะตอยรวม 2.06 ล้านตัน

“ในปี 59 ที่ผ่านมา เป็นปีที่อุปทานยางมะตอยโลกนั้นอยู่ในระดับที่สูงจนส่งผลบริษัทฯเผชิญกับปัญหาราคายางมะตอยในตลาดโลกที่ตกต่ำ อย่างไรก็ดีอุปทานส่วนเกินนั้นได้เริ่มลดลงในช่วงปลายปี 59 จนผลักดันให้ยางมะตอยมีราคาที่ปรับตัวสูงขึ้นจนถึงปัจจุบัน และในด้านยอดขายภายในประเทศของปีที่ผ่านมา ถือว่าเป็นปีที่ TASCO มียอดขายสูงเป็นประวัติการณ์เนื่องจากได้รับอานิสงส์จากงบการลงทุนจากทางภาครัฐอย่างเต็มที่นั้นเอง"นายชัยวัฒน์ กล่าว

อนึ่ง TASCO แจ้งผลประกอบการปี 59 มีกำไร 3.11 พันล้านบาท กำไรต่อหุ้น 2.01 บาท ลดลงจากปีก่อนที่กำไร 5.08 พันล้านบาท กำไรต่อหุ้น 3.30 บาท

ทั้งนี้ บริษัทมีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง ในปัจจุบันมีอัตราหนี้สินต่อทุน (D/E Ratio) อยู่ในระดับต่ำเพียง 0.59 เท่า และบริษัทฯมีการจ่ายปันผลอย่างสม่ำเสมอและอยู่ในระดับที่น่าพอใจทำให้ TASCO นั้นสามารถอยู่ในดัชนี SETHD เป็นเวลากว่า 2 รอบการประเมินติดต่อกันแล้ว และในขณะเดียวกันบริษัทฯก็ได้เตรียมขออนุมัติเงินงบประมาณเพื่อขยายกิจการของบริษัทฯในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/60 ที่จะถึงนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ