HMPRO รับผลงาน Q1/60 ไม่สดใส หลังภาพรวมตลาด-กำลังซื้อยังไม่ฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 16, 2017 17:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคุณวุฒิ ธรรมพรหมกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ (HMPRO) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/60 คาดว่าจะยังไม่สดใสเมื่อเทียบกับช่วงปลายปีที่แล้ว และช่วงเดียวกันของปีก่อน เพราะความมั่นใจยังไม่กลับมาฟื้นตัว ประกอบกับกำลังซื้อยังคงชะลอตัว เนื่องจากระดับหนี้สินครัวเรือนอยู่ในระดับสูง และราคาสินค้าเกษตรยังไม่เห็นแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน ทำให้ภาพรวมในช่วงไตรมาส 1/60 ยังคงชะลอตัว ขณะเดียวกันบริษัทมองว่ามาตรการลดหย่อนภาษีค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมอสังหาริมทรัพย์จากผลกระทบภาคใต้ไม่เกิน 1 แสนล้านบาท ในช่วงระหว่างวันที่ 1 ธ.ค. 59 ถึง 31 พ.ค.60 ไม่ได้เป็นปัจจัยหนุนที่ช่วยผลักดันผลการดำเนินงานของบริษัท เพราะผลิตภัณฑ์ที่บริษัทขายส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับการตกแต่ง ขณะที่มาตรการดังกล่าวจะไปช่วยสนับสนุนกลุ่มซ่อมแซมมากกว่า

“มาตรการช่วยเหลือน้ำท่วมล่าสุดที่รัฐบาลออกมานั้นเรามองว่าไม่ได้เป็นปัจจัยบวกสำหรับเรา เพราะส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มสินค้าเพื่อซ่อมแซม ซึ่งสินค้าที่เราขายส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าตกแต่ง ซึ่งแตกต่างจากมาตรการช้อปช่วยชาติที่ผ่านมาในช่วงปลายปีที่แล้ว ที่เป็นปัจจัยหนุนให้กับบริษัทได้อย่างชัดเจน"นายคุณวุฒิ กล่าว

สำหรับกลยุทธ์การดำเนินงานของบริษัทในปีนี้จะหันมาจับกลุ่มลูกค้าในตลาดซ่อมแซมเพิ่มมากขึ้น เพราะบริษัทคาดการณ์ว่าตลาดซ่อมแซมในปีนี้จะมีการขยายตัวได้ถึง 100% ซึ่งเป็นการเติบโตจากฐานที่ต่ำ ทำให้บริษัทมองเห็นถึงโอกาสในการเข้าไปจับกลุ่มลูกค้าดังกล่าวมากขึ้น นอกจากนี้ บริษัทยังหันมาเน้นการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานภายใน และพัฒนาศักยภาพทางด้านการขายให้ดีขึ้น ในช่วงที่ภาพรวมของตลาดยังไม่ฟื้นตัวอย่างชัดเจน เพื่อเป็นการเตรียมตัวและรองรับการขยายตัวในอนาคต รวมไปถึงการลดต้นทุนบางประเภทที่ไม่จำเป็น เพื่อทำให้ต้นทุนลดลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ