BIG ตั้งเป้าปี 60 รายได้โต 10-20% หนุนกำไรทำสถิติสูงสุดต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 17, 2017 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนสิทธิ์ เธียรกาญจนวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.บิ๊กคาเมร่า คอร์ปอเรชั่น (BIG) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในปี 60 บริษัทตั้งเป้าหมายรายเติบโต 10-20% จากปี 59 หนุนกำไรทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง โดยบริษัทจะเน้นธุรกิจ Printing เพื่อเป็นการขยายตลาด โดยการให้ความรู้แก่ลูกค้า มีความเข้าใจในการใช้งานให้มากขึ้น หลังจากในปีที่ผ่านมาบริษัทเปิดสาขา Printing ในรูปแบบ Stand Alone คือ ร้านWonder Photo Shop by Big Camera ไปแล้วจำนวน 2 สาขา จากแผนเปิด 5 สาขา ในเฟสแรก ซึ่งปีนี้ก็จะดำเนินการเปิดให้ครบตามแผนงานที่กำหนดไว้ รวมทั้งเพิ่มไลน์อัพผลิตภัณฑ์ printing ในสาขา Big Camera ทุกสาขา พร้อมทั้งพิจารณาแผนงานในเฟสสอง

ขณะเดียวกันบริษัทฯยังคงเดินหน้าเปิดสาขา BIG Camera อย่างต่อเนื่องภายใต้แผนงานที่กำหนดจะขยายสาขาเพิ่มปีละ 10 สาขา โดยปัจจุบันมีสาขา BIG Camera ทั่วประเทศจำนวน 222 สาขา

ในส่วนของ BIG Mobile ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคมากขึ้นเรื่อยๆ และมียอดขายเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯยังคงมองหาโอกาสในการขยาย Shop เพิ่มอีกทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด จากเดิมที่เน้นการตั้งสาขาในต่างจังหวัดเป็นหลัก ส่วนการรับจ้างบริหารร้าน AIS Shop ที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า หาก AIS มีการขยาย AIS Shop มากขึ้นก็จะเป็นโอกาสที่บริษัทจะเข้าไปรับบริหารเพิ่มอีก ซึ่งจะช่วยผลักดันรายได้ของบริษัทฯเติบโตตามสามารถที่เพิ่มมากขึ้น เป็นการเพิ่มฐานที่มาของรายได้และ สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ