(เพิ่มเติม) DAII วางเป้ายอดขายรวมปีนี้ 4.5 พันลบ.หลังผนึก"เนอวานา"เปิดเกมรุกคอนโดฯ-เจรจาพันธมิตรรอบด้าน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 20, 2017 13:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศรศักดิ์ สมวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไดอิ กรุ๊ป (DAII) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายรวมในปีนี้ 4.5 พันล้านบาท โดยแบ่งเป็นยอดขายจากโครงการอสังหาริมทรัพย์ภายใต้แบรนด์เนอวานา 3.9 พันล้านบาท หรือเติบโต 43% จากปีก่อนที่มียอดขายอยู่ที่ 2.24 พันล้านบาท ซึ่งในปีนี้เนอวานาวางแผนเปิดตัวโครงการใหม่จำนวน 3 โครงการ มูลค่ารวม 8.5 พันล้านบาท เป็นโครงการแนวราบ 2 โครงการ มูลค่า 2.5 พันล้านบาท และจะเปิดตัวคอนโดมิเนียมเป็นครั้งแรก มูลค่า 6.5 พันล้านบาท โดยเป็นอาคารสูง 45 ชั้นติดริมแม่น้ำย่านเจริญนคร ซึ่งมีกำหนดการเปิดขายในช่วงไตรมาส 2/60 และมีกำหนดสร้างเสร็จพร้อมโอนภายในปี 61

ส่วนยอดขายจากธุรกิจเดิมของ DAII คือ ธุรกิจรับสร้างบ้านภายใต้แบรนด์"ดีจิ"และบ้านสำเร็จรูป"กินซ่า" รวมทั้งธุรกิจวัสดุตกแต่งเกี่ยวกับบ้าน คือ รั้ว"Fenzer" และกรอบประตูหน้าต่าง"ATECH"นั้น ตั้งเป้ายอดขายยปีนี้ที่ 600 ล้านบาท โดยธุรกิจรับสร้างจะมีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ให้มีความทันสมัยมากขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า พร้อมกับตั้งเป้าผลักดันมูลค่าสัญญารับสร้างบ้านแตะ 1 พันล้านบาทในสิ้นปีนี้ จากปัจจุบันมีอยู่ 600 ล้านบาท นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนการผลักดันสินค้าด้านวัสดุก่อสร้างเข้าสู่โมเดิร์นเทรดเพื่อเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย

"สัดส่วนรายได้หลังการควบรวมเราก็จะรักษาให้อยู่ประมาณ 80:20 โดยรายได้จากการขายอสังหาฯยังคงเป็นสัดส่วนที่มากอยู่ ส่วนที่ดิน 2 แปลงย่านรัตนาธิเบศร์และบางรักใหญ่ที่ได้จาก swap มา ตอนนี้เราขอดูความชัดเจนของการเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีม่วงก่อน หากมีการเชื่อมต่อที่สมบูรณ์แล้วจะมีความต้องการเพิ่มขึ้นหรือไม่ แต่คาดว่าจะยังไม่พัฒนาในปีนี้ เรื่องนี้ก็จะต้องให้ทางบอร์ดพิจารณาด้วย รวมไปถึงเรื่องรายได้และงบประมาณการลงทุนในปีนี้ที่ตอนนี้ยังไม่ได้เข้าบอร์ด"นายศรศักดิ์ กล่าว

อีกทั้งบริษัทจะมีการก่อสร้างศูนย์รับสร้างบ้านในย่านรามอินทรา บนพื้นที่ขนาด 5 ไร่ โดยได้เริ่มก่อสร้างไปบ้างแล้ว โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดไห้บริการในช่วงไตรมาส 3/60 รูปแบบของศูนย์ฯ จะสามารถให้บริการที่ครบวงจร และเพื่อให้ลูกค้าที่สนใจได้สัมผัสรูปแบบของบ้านสำเร็จรูปจริงที่จัดแสดงเพื่อเป็นการสร้างประสบการณ์ให้กับลูกค้า

ขณะเดียวกันบริษัทได้มีการเจรจากับพันธมิตรที่เป็นเจ้าของที่ดินเพื่อร่วมพัฒนาโครงการแนวราบ โดยเน้นที่ดินในกรุงเทพฯและปริมณฑล ซึ่งปัจจุบันมีการเจรจากับพันธมิตรที่เป็นเจ้าของที่ดินราว 10 ราย คาดว่าในปีนี้จะเห็นการพัฒนาที่ดินเป็นโครงการแนวราบร่วมกับพันธมิตรเกิดขึ้นภายใต้แบรนด์เนอวานา ซึ่งบริษัทจะมีรายได้จากค่าการบริหารจัดการ และทำให้ไม่ต้องซื้อที่ดินมาพัฒนา

อีกทั้งบริษัทจะรุกเจาะตลาดในกลุ่มนักลงทุน โดยบริษัทมีแผนจะพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่สามารถสร้างรายได้ประจำ ซึ่งเป็นโครงการขนาดเล็กมูลค่าไม่เกิน 100 ล้านบาท เช่น โครงการอพาร์ทเม้นท์ 4-5 ชั้น จำนวน 60-70 ยูนิต, โฮมออฟฟิศ หรือ ที่จอดรถ เป็นต้น โดยบริษัทจะพัฒนาโครงการแล้วนำไปขายยกโครงการให้กับนักลงทุนที่สนใจ เพื่อเป็นโอกาสการสร้างมูลค่าให้กับนักลงทุนอีกทาง

นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนการเดินหน้าเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร หลังการควบรวมเนอวานาและ DAII แล้ว ทำให้บริษัทเป็นทั้งผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และผู้ให้บริการด้านงานรับสร้างบ้านและผู้ผลิตและขายวัสดุบางอย่างในบ้าน ซึ่งบริษัทยังมีการมองหาธุรกิจวัสดุก่อสร้างและธุรกิจเฟอร์นิเจอร์เข้ามาต่อยอดให้ครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการซื้อกิจการหรือการร่วมทุน ซึ่งปัจจุบันบริษัทได้เจรจากับพันธมิตรทางธุรกิจวัสดุก่อสร้างและเฟอร์นิเจอร์อยู่หลายราย และคาดว่าปีนี้อาจจะได้ความร่วมมือทางธุรกิจอย่างน้อย 1 ราย โดยเฉพาะความร่วมมือกับบริษัทเฟอร์นิเจอร์รายใหญ่ไนประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ