ANAN ออกหุ้นกู้ด้อยสิทธิไม่กำหนดอายุ วงเงิน 1 พันลบ. ดอกเบี้ย 5 ปีแรก 8% เสนอขายสถาบัน-รายใหญ่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 20, 2017 16:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANAN) ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิ ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุน ชำระคืนเงินต้นเพียงครั้งเดียว ไถ่ถอนเมื่อเลิกบริษัท ไม่มีประกัน ไม่แปลงสภาพ มีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ และผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนก่อนกำหนด ผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิเลื่อนชำระดอกเบี้ยโดยไม่มีเงื่อนไขใดๆพร้อมกับสะสมดอกเบี้ยจ่ายไปชำระในวันใดๆก็ได้ จำนวนเสนอขายทั้งสิ้นไม่เกิน 1,000 ล้านบาท กำหนดอัตราดอกเบี้ยคงที่ปีที่ 1-5 คงที่ร้อยละ 8.00 ต่อปี

อัตราดอกเบี้ยปีที่ 6-25 เท่ากับผลรวมของ(ก) อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 5 ปี (ข) Initial Credit Spread และ (ค) อัตราร้อยละ 0.25 ต่อปี

อัตราดอกเบี้ยตั้งแต่ปีที่ 26 เท่ากับผลรวมของ(ก) อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 5 ปี (ข) Initial Credit Spread และ (ค) อัตราร้อยละ 1.00 ต่อปี

อัตราดอกเบี้ยจะปรับทุกๆ 5 ปี โดยอ้างอิงจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 5 ปั ณ สิ้นสุดวันทำการของสองวันทำการก่อนวันปรับอัตราดอกเบี้ย โดยที่ Initial Credit Spread จะเท่ากับร้อยละ 5.82 ต่อปี

ทั้งนี้ จะเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ โดยมีระยะเวลาในการจองซื้อระหว่างวันที่ 20-22 ก.พ.60 โดยมีธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้

อันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ที่ BB+ /แนวโน้มอันดับเครดิต "คงที่" โดยบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 3 ก.พ.60 โดยผู้ออกหุ้นกู้จะจัดให้มีการจัดอันดับความน่าเขื่อถือของหุ้นกู้จากสาถบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่สำนักงาน ก.ล.ต.ให้ความเห็นชอบตลอดอายุของหุ้นกู้

บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ในครั้งนี้เพื่อใช้สำหรับการจัดหาเงินทุนสำหรับการขยายธุรกิจ เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ ใช้ทดแทนเงินกู้ประเภท Project Finance ที่ยังไม่ได้เบิกจากสถาบันการเงิน และสำรองเพื่อทดแทนเงินกู้ประเภท Project Finance ที่อาจเกิดขึ้นจากการขยายธุรกิจในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ