จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 21, 2017 09:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*PTTEP

-นสพ.รายงาน สนใจจะเข้าซื้อหุ้น บริษัท ปิโตรนาส ประเทศมาเลเซีย หลังบริษัทประกาศขายหุ้น 49% โครงการก๊าซต้นน้ำ ในราคาประมาณ 1 พันล้านดอลลาร์ แต่ยังไม่มีข้อสรุป คาดขอศึกษารายละเอียดและผลตอบแทนก่อน วงการชี้อยู่ในแผนการลงทุนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ PTTEP อยู่แล้ว ราคาหุ้นเริ่มมีสัญญาณบวก

*ITD

-นสพ.รายงาน พลังงานลุ้น ครม.เคาะโรงไฟฟ้าถ่านหิน จ.กระบี่ ต้องเริ่มต้นกระบวนการจัดทำอีไอเอและอีเอชไอเอใหม่หรือไม่ ระบุหากเกิดกรณีเซตซีโร่ กระทบความมั่นคงไฟฟ้าภาคใต้ ทำแผนก่อสร้างโรงไฟฟ้าล่าช้าอีก 5 ปี ด้านท่องเที่ยวรุมค้าน หวั่นกระทบรายได้

*NWR

-นสพ.รายงาน วงการชี้ เนื้อหอมพันธมิตรไทย-ต่างประเทศจ้องร่วมทุน จับตาปี 2560 โตฉลุย จัดทัพลุยประมูลงานภาครัฐ-เอกชน 1.8 แสนล้านบาท คาดโกยงานเข้ากรุ 1 หมื่นล้านบาท หนุนงานในมือพุ่งเกิน 1.6 หมื่นล้านบาท รับทรัพย์ธุรกิจอสังหา ส่วน "บริษัท แอ็ดวานซ์ พรีแฟบ จำกัด" พารวยออเดอร์ล้น-โซน EEC หนุน พร้อมดันเข้าตลาดหุ้นในอนาคต

*SUSCO

*นสพ.รายงาน ปรับโมเดลธุรกิจ หันลุยเพิ่มพื้นที่เช่าธุรกิจค้าปลีกในสถานีบริการน้ำมัน หวังอัพรายได้ค่าเช่าจากร้านค้าปลีกพุ่งเป็น 200% ในปี 2562 โบรกเกอร์ฟันธงพื้นฐานแกร่ง-เงินสดล้นมือ แนะ "ซื้อ" เป้าหมาย 5.00 บาท ฟากผู้บริหารวางหมากปี 2560 ยอดขายโต 10%

*STANLY

-นสพ.รายงาน เดินหน้าลงทุนตลาด CLMV พร้อมเจรจาพันธมิตรในประเทศลาว หวังเปิดช่องทางลุยตั้งฐานผลิต ส่วนโรงงานที่เวียดนามเริ่มมีออเดอร์เข้ามาต่อเนื่อง มั่นใจผลงานปี 2560/2561 โตแข็งแกร่ง

*BCH

-นสพ.รายงาน คาดผลงานปี 2560 เติบโตโดดเด่น รับผลบวกจาก WMC ถึงจุดคุ้มทุน พร้อมลุ้น EBITDA เริ่มเป็นบวก รอลุ้นอานิสงส์เพิ่มเหมาจ่ายต่อหัวกลุ่มลูกค้าประกันสังคม เดินหน้าลงทุนสร้างโรงพยาบาลใหม่ 2 แห่ง รองรับการขยายฐานลูกค้า

*LPH

-นสพ.รายงาน ส่งซิกครึ่งแรกปี 2560 ฟอร์มสดใส อานิสงส์รับทรัพย์อาคารใหม่หนุน พร้อมยืนเป้าปีนี้รายได้ทะยาน 10% เมื่อเทียบกับปี 2559 รับดีมานด์ขยายตัวต่อเนื่อง บอสใหญ่ยิ้มรับโควตาประกันสังคมเพิ่ม 5 หมื่นราย ดันพอร์ตฐานผู้ประกันตนทะลุ 1.7 แสนรายในปี 2561

*ABC

-นสพ.รายงาน ตั้งเป้าสร้างรายได้จากธุรกิจ E-Payment ผ่าน "WeChat Pay" แอพพลิเคชั่นการชำระเงินสำหรับนักท่องเที่ยวจีน มั่นใจปี 2560 จะมียอดการใช้บริการไม่ต่ำกว่าเดือนละ 1,000 ล้านบาท เชื่อสร้างรายได้ให้กับบริษัทเพิ่มขึ้นในระยะยาว

*KIAT

-นสพ.รายงาน จ่อบุ๊ครายได้งาน PTT เข้ามาในปีนี้ราว 100 ล้านบาท ปักธงรายได้โต 10% จากปีก่อนที่ 838.10 ล้านบาท แย้มอยู่ระหว่างตั้งตารอผลประมูลบิ๊กโปรเจ็กต์กว่า 100 ล้านบาท คาดชัดเจน Q1-Q2 นี้

*EPCO

-นสพ.รายงาน โชว์กึ๋นซุ่มเจรจาพันธมิตรฟิลิปปินส์-มาเลเซีย-อินเดีย หวังร่วมทุนทำโรงไฟฟ้าไบโอแมสต่างแดน เร่งเครื่องดันบริษัทย่อย EP เข้าตลาดปีนี้ โกยเงินระดมทุนลุยโรงไฟฟ้าเต็มสูบ ส่วนผลงานทั้งปี 2560 โตกระโดด บุ๊กโรงไฟฟ้าเข้าพอร์ต 350-400 เมกะวัตต์ พร้อมปักธงปี 2561 ฮุบพลังงาน 600 เมกะวัตต์

*AOT

-นสพ.รายงาน ประธานบอร์ดสั่งเอ็มดีเจรจา “ธนารักษ์" วันนี้ (21 ก.พ.) ใช้วิธีคิดค่าเช่าแบบเดิม อัตราไม่เกิน 5% เมิน ROA หวั่นกระทบนักท่องเที่ยว และสายการบิน

*CPF

-นสพ.รายงาน แจ้งงบ 24 ก.พ.นี้ ลุ้นปี 59 ฟาดกำไรสุทธิ 16,500 ล้านบาท โตกระฉูด 49% คาดจ่ายปันผลหุ้นละ 0.55 บาท โบรกฯ เชียร์ “ซื้อ" เป้าราคา 38 บาท ล่าสุด CTI ทุ่ม 118 ล้านบาท ซื้อหุ้น Ningbo CT ในจีนเพิ่มอีก 15%

*BTS, STEC, RATCH

-นสพ.รายงาน สคร.ยังไร้วี่แววตอบกลับข้อสงสัย รฟม.มีอำนาจรับ-ไม่รับ ข้อเสนอขยายเส้นทางรถไฟฟ้าชมพู-เหลือง คณะกรรมการมาตรา 35 ประชุมตัดสินใจวันนี้ ยันต้องปิดดีลโครงการภายในก.พ.นี้ ก่อนเซ็นสัญญาต้นเม.ย.60

*TIP

-นสพงรายงาน ปรับเพดานลงทุนในหุ้นจาก 15% เป็น 20% ในปีนี้ เชื่อตลาดหุ้นไทยปีนี้โดดเด่นรับปัจจัยบวกทั้งในประเทศและนอกประเทศ พร้อมเล็งลงทุนในกองทุนไทยแลนด์ฟิวเจอร์ฟันด์เพิ่มเติม ส่วนแผนธุรกิจปีนี้เน้นรายย่อยและตลาดรถยนต์มากขึ้น

*กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง

-นสพ.รายงาน อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยหลังประชุมคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินเชิงยุทธศาสตร์ (มินิคาบิเน็ต) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กำชับให้เร่งขยายผลวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-Bidding) และข้อตกลงคุณธรรม เพื่อแก้ปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่นการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ โดยจากนี้ไปทางกรมบัญชีกลางจะขึ้นทะเบียนผู้ประกอบการทั่วประเทศ เพื่อจัดชั้นหรือเกรดประวัติ และผลงานของผู้ประกอบการ

*THAI

-นสพ.รายงาน ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย (สร.กบท.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา คณะกรรมการบริษัท มีมติแต่งตั้งคณะกรรมการกำกับยุทธศาสตร์และการปฏิรูปการบินไทยชุดใหม่ โดยนายอารีพงศ์เป็นประธานกรรมการกำกับยุทธศาสตร์ และแต่งตั้งนายจรัมพร โชติกเสถียร อดีตกรรมการผู้จัดการใหญ่ (ดีดี) ซึ่งหมดวาระเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการกำกับยุทธศาสตร์ด้วย โดย นายอารีพงศ์ลงนามคำสั่งบริษัท เลขที่ 28/2560 เรื่องการแต่งตั้งคณะกรรมการกำกับยุทธศาสตร์และการปฏิรูปการบินไทยเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ เพื่อรับรองมติบอร์ดดังกล่าว และให้มีผลย้อนหลังตั้งแต่วันที่ 10 กุมภาพันธ์

*IFEC

-นสพ.รายงาน เลขา ก.ล.ต.แนะ "ไอเฟค" เร่งตั้งกรรมการให้เสร็จภายใน 14 วัน หลังประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นแล้ว ไม่เช่นนั้นอาจมีความผิดตามกฎหมาย ชี้ ก.ล.ต.ผู้ถือหุ้นสามารถฟ้องร้องได้ ประเมินผู้ออกตราสารหนี้เริ่มปราบตัว หลังผิดนัดชำระหนี้หันพึ่งสถาบันการเงินพร้อมนำสินทรัพย์ค้ำประกัน กำชับบลจ.เปิดเผยข้อมูลลงทุนให้ครบถ้วน ปฏิบัติหน้าที่ของกรรมการ ซึ่งผู้ถือหุ้นหรือสำนักงาน ก.ล.ต.สามาถดำเนินการฟ้องร้องได้หากไม่เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด ซึ่งอาจจะมีโทษปรับส่วน ก.ล.ต.จะดำเนินการใดๆ หรือไม่ก็ยังไม่สามารถบอกล่วงหน้าได้

*DTAC

-นสพ.รายงาน เผยจากสถานการณ์ที่ดีแทคมีความต้องการคลื่นใหม่มาให้บริการมากที่สุด เนื่องจากพลาดการประมูลคลื่น 4 จี ทั้งความถี่ 1800 เมกะเฮิรตซ์ และ 900 เมกะเฮิรตซ์ ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา จึงมีความมั่นใจมากว่า แผนร่วมธุรกิจที่ดีแทคจะเสนอให้กับทีโอทีในการเช่าใช้โครงข่ายและลงทุนร่วมบนคลื่นความถี่ 2300 เมกะเฮิรตซ์ ภายในวันที่ 27 มี.ค.นี้นั้น จะเป็นแผนที่ให้ผลตอบแทนทั้งด้านการพาณิชย์และด้านเทคนิคที่ดีที่สุด

*RS,BEC,GRAMMY,WORK,MCOT,NMG

-นสพ.รายงาน อาร์เอส เปิดเผยว่า ภาพรวมทีวีดิจิทัลในปีนี้ไม่แย่กว่าปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน เนื่องจากโครงสร้างตลาดมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมค่อนข้างมาก เพราะลูกค้ามีพฤติกรรมการดูที่เปลี่ยนไป คือ กระจายไปดูรายการของทีวีดิจิทัลช่องอื่นๆ ที่นอกเหนือจากช่องอะนาล็อกเดิมมากขึ้น ซึ่งการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นส่งผลให้เม็ดเงินโฆษณามีการกระจายตัวมากขึ้น เนื่องจากทีวีดิจิทัลระดับท็อป 5-6 มีอำนาจในการต่อรองราคามากขึ้น

*TFD

-นสพ.รายงาน มีเฮ 2560 เป็นปีแห่งการเทิร์นอะราวด์ หลังปีใหม่ลูกค้ามาขอดูพื้นที่มากขึ้นและประเดิมขายโรงงานได้แล้ว 1 อาคารรับเงิน 48 ล้าน ก่อนจะทยอยขายอีกไม่น้อยกว่า 10 อาคารภายในปีนี้ ตั้งเป้าทั้งปีมีรายได้ 4,000 ล้านบาท จากการขายที่ดินนิคมอุตสาหกรรมทีเอฟดี 2 ประมาณ 200 ไร่ ซึ่งจะเริ่มเปิดขายในไตรมาส 1/2560 แย้มจ่อจัดตั้งกอง REIT 1,000-1,200 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ