IVL คาดรายได้ปีนี้โต 9-10% ตั้งงบลงทุน 4 ปี 3.5 หมื่นลบ.เจรจาซื้อกิจการใหม่ต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 21, 2017 13:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายดีลิป กุมาร์ อากาวาล กรรมการ บมจ. อินโดรามา เวนเจอร์ (IVL) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 60 เติบโต 9-10% จากปีก่อนที่บริษัทมีรายได้ 2.63 แสนล้านบาท ตามกำลังการผลิตรวมของบริษัทที่เพิ่มขึ้น 10% จากการแข้าซื้อกิจการ 2 แห่งในปี 59

ประกอบกับ บริษัทมีโครงการขยายกำลังการผลิตอีกหลายโครงการ อาทิ โครงการปรับปรุงโรงงานเอทิลีนแครกเกอร์ แบบ dual-feed กำลังการผลิต 4.4 แสนตันต่อปี ในรัฐหลุยเซียนา สหรัฐอเมริกา ที่กำลังอยู่ในช่วงปรับปรุงและคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 60 ส่งผลให้มีการรับรู้รายได้เต็มปี, โครงการขยายกำลังการผลิต PTA ในเมืองร็อตเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ คาดว่าจะเริ่มผลิตได้ในช่วงกลางปีนี้ ซึ่งจะทำให้บริษัทมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นถึง 2 เท่า เป็น 7 แสนตันต่อปี

นอกจากนี้ บริษัทยังยังมีการเพิ่มกำลังการผลิตเส้นใยสำหรับยางรถยนต์ในประเทศจีน ซึ่งอยู่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่ม รวมทั้งการขยายกำลังการผลิตเส้นใยในประเทศอินโดนีเซีย และการขยายกำลังการผลิตของโรงงาน IPA ในประเทศสเปนเป็น 2 เท่า มาอยู่ที่ 2.5 แสนตันต่อปี

"รายได้ของเราในปีนี้จะมีการเติบโตตามกำลังการผลิตรวมที่เพิ่มขึ้นราว 10% โดยเราได้มีการเพิ่มกำลังการผลิต และปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตในทุกๆไลน์การผลิตของเรา นอกจากนี้เรายังมีความหวังเกี่ยวกับนโยบายภาษีและนโยบายกีดกันทางการค้า ซึ่งจะเป็นผลบวกต่อภาพรวมของบริษัทค่อนข้างมาก เนื่องจากโรงงานใหม่ตั้งอยู่ในสหรัฐจะได้รับประโยชน์จากนโยบายต่างๆ อย่างเต็มที่"นายดีลิป กล่าว

บริษัทวางงบลงทุนในช่วงปี 60-63 ไว้ที่ 3.5 หมื่นล้านบาท เพื่อใช้ปรับปรุงโรงงานเอทิลีนแครกเกอร์ โครงการขยายกำลังการผลิต PTA ในเมืองร็อตเตอร์ดัม รวมถึงการเพิ่มกำลังการผลิตเส้นใยสำหรับยางรถยนต์ในประเทศจีน พร้อมทั้งมองหาโอกาสการเข้าซื้อกิจการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ในธุรกิจเกี่ยวเนื่อง และสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ธุรกิจเดิม ปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาและพิจารณาโครงการต่างๆ ซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลและรายละเอียดได้


แท็ก (IVL)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ