ผถห.รายย่อย IFEC ตบเท้าเข้าเรียกร้อง ตลท.ปลด SP หลังได้บอร์ดใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 21, 2017 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้ถือหุ้นรายย่อย บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี คอร์ปอเรชั่น (IFEC) นับ 10 รายรวมตัวกันเดินทางมาเรียกร้องให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ให้ปลดเครื่องหมายห้ามการซื้อขายหลักทรัพย์ (SP) หุ้น IFEC หลังจากการประชุมผู้ถือหุ้นครั้งล่าสุดเมื่อ 14 ก.พ.ที่ผ่านมาบริษัทได้มีการเลือกตั้งคณะกรรมการชุดใหม่เข้ามาทำหน้าที่แล้ว

หนังสือเรียกร้องระบุถึงความทุกข์ที่เกิดขึ้นนับจากวันที่ตลท.ขึ้นเครื่องหมาย SP หุ้น IFEC เพราะนักลงทุนบางส่วนนำเงินเก็บมาลงทุนและหวังว่าจะได้กำไรมาเป็นค่าใช้จ่ายเล็กๆ น้อย ๆ จึงเฝ้ารอให้มีการปลด SP แต่จนกระทั่งการประชุมผู้ถือหุ้นผ่านไปแล้วสองครั้งก็ยังไม่มีวี่แวว จึงต้องการร้องขอให้ผู้เกี่ยวข้องดำเนินการในเรื่องนี้

"เข้ามาเพื่อจะได้มี movement เร็วขึ้นในการปลด SP เพราะบางรายก็อยากจะซื้อเพิ่ม เพราะมองว่าผู้ถือหุ้นใหญ่ทั้งสองฝ่ายต่อสู้กันขนาดนี้ก็อาจจะทำให้ drive บริษัทให้เติบโตต่อไปได้ บางส่วนใช้เงินเก็บมาลงทุนก็อยากขายเพราะไม่มั่นใจ แต่ตอนนี้ทำอะไรไม่ได้เลย"ผู้ถือหุ้นรายย่อยรายหนึ่ง กล่าวหลังจากยื่นหนังสือดังกล่าวให้กับเจ้าหน้าที่ ตลท.

พร้อมทั้งเปิดเผยว่าจะรอดูว่า ตลท.จะมีการดำเนินการอย่างไรหรือไม่ หากไม่มีก็จะเดินหน้าเข้ายื่นเรื่องร้องเรียนต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ