EVER เข้าถือหุ้น รพ.โคราชเมโมเรียล เพิ่มเป็น 83.90% เพื่อกระจายความเสี่ยง-สร้างฐานรายได้ที่ดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 22, 2017 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสวิจักร์ โลจายะ ประธานกรรมการ บมจ.เอเวอร์แลนด์ (EVER) เปิดเผยว่า บริษัท มาย ฮอสพิทอล จำกัด (MYHOSPITAL) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ EVER เข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ บริษัท โคราชเมดิคัลกรุ๊ป จำกัด (KMG) ตามสัดส่วนที่ถืออยู่จำนวน 1,964,333 หุ้น ในราคา 10 บาทมูลค่ารวม 19,643,330 บาท

ทั้งนี้ ในการดำเนินการซื้อหุ้นเนื่องจากการจองหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าวมีผู้ถือหุ้นมาใช้สิทธิไม่ครบตามจำนวนจึงทำให้มีจำนวนหุ้นคงคงเหลือจำนวน 532,334 หุ้น ดังนั้น ให้ MYHOSPITAL จึงเข้าซื้อหุ้นจำนวนที่เหลือดังกล่าวทั้งจำนวนเป็นผลให้ภายหลังการเพิ่มทุนของ KMG ในครั้งนี้ MYHOSPITAL จะถือหุ้นใน KMG รวมเป็นจำนวน 8,389,667 หุ้นคิดเป็นสัดส่วน 83.90% ของทุนจดทะเบียนของ KMG

นายสวิจักร์ กล่าวอีกว่าการเข้าซื้อหุ้นดังกล่าวเพื่อเพิ่มขอบข่ายการดำเนินธุรกิจไปยังธุรกิจโรงพยาบาล ซึ่งนับเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพและส่งผลให้บริษัทมีแหล่งรายได้และกำไรเข้ามาเพิ่มเติมจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบันนอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มรายได้ในธุรกิจอื่น (Earned Income) เพื่อกระจายความเสี่ยงและสร้างฐานรายได้ที่ดีและความมั่นคงให้กับนักลงทุน

อย่างไรก็ตาม เป้าหมายในการทำธุรกิจของEVERจะยังคงดำเนินธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์เพื่อการเติบโตที่แข็งแกร่งสร้างผลตอบแทนที่ยั่งยืนให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ