MFC ออกกองทุนตราสารหนี้ ตปท.6 เดือน ชูผลตอบแทน 1.6% ต่อปี,ขายวันนี้-27 ก.พ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 22, 2017 12:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บลจ.เอ็มเอฟซี (MFC) กล่าวว่า เอ็มเอฟซีเปิดเสนอขายตราสารหนี้ต่างประเทศ 6 เดือน ซีรี่ส์ 9 (I-FIX 6M9) ตั้งแต่วันนี้-27 ก.พ.นี้ โดยเป็นกองทุนตราสารหนี้ที่ลงทุนในต่างประเทศโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ มีนโยบายลงทุนใน ตั๋วเงินคลัง พันธบัตรรัฐบาล พันธบัตรธนาคารแห่งชาติ พันธบัตรรัฐวิสาหกิจ ตราสารหนี้ที่ออกโดยนิติบุคคลที่มีกฎหมายเฉพาะจัดตั้งขึ้น ตราสารหนี้ เงินฝากที่ออกโดยธนาคารต่างประเทศ และตราสารหนี้เอกชนที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ และมีการป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเงินแบบเต็มจำนวน (Fully Hedge)

ทั้งนี้ คาดว่าผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายที่มอบให้ผู้ถือหน่วยลงทุนอยู่ที่ประมาณ 1.60% ต่อปี เมื่อครบอายุกองทุน บริษัทจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติทั้งหมด และสับเปลี่ยนไปยังกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี พันธบัตรตลาดเงินหรือกองทุนเปิด MM-GOV

ตัวอย่างตราสารที่คาดว่าจะลงทุน เงินฝากประจำ AI Khaliji Bank ประเทศกาตาร์ rating A+ สัดส่วนลงทุน 20% ผลตอบแทนของตราสาร 1.67% ต่อปี ผลตอบแทนที่กองทุนคาดว่าจะได้รับ 0.33% ต่อปี, เงินฝากประจำ China Construction Bank rating A สัดส่วนลงทุน 20% ผลตอบแทนของตราสาร 1.75% ต่อปี ผลตอบแทนที่กองทุนคาดว่าจะได้รับ 0.35% ต่อปี, เงินฝากประจำ Bank of China rating A สัดส่วนลงทุน 20% ผลตอบแทนตราสาร 1.77% ต่อปี ผลตอบแทนที่กองทุนคาดว่าจะได้รับ 0.36% ต่อปี,

เงินฝากประจำ Agriculture Bank of China rating A สัดส่วนลงทุน 20% ผลตอบแทนตราสาร 1.74% ต่อปี ผลตอบแทนที่กองทุนคาดว่าจะได้รับ 0.35% ต่อปี, เงินฝากประจำ Emirates NBD PJSC rating A+ สัดส่วนลงทุน 20% ผลตอบแทนตราสาร 1.67% ต่อปี ผลตอบแทนที่กองทุนคาดว่าจะได้รับ 0.33% ต่อปี ทั้งนี้ กองทุนอาจพิจารณาลงทุนในตราสารอื่นแทนหรือเพิ่มเติม โดยมีRating ไม่ต่ำกว่า BBB-

สำหรับประมาณการผลตอบแทนจากการลงทุนของกองทุนเปิด I-FIX6M9 ที่ 1.72% ต่อปี ประมาณการค่าใช้จ่ายกองทุน 0.12% และประมาณการผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่าย 1.60% ต่อปี หากไม่สามารถลงทุนให้เป็นไปตามที่กำหนดไว้เนื่องจากสภาวะตลาดมีการเปลี่ยนแปลงไป บริษัทจัดการอาจไม่รับซื้อคืนหน่วยลงทุนตามอัตราดังกล่าว

กองทุนเปิด I-FIX6M9 เหมาะสำหรับผู้ที่รับความเสี่ยงจากการลงทุนในตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศ และคาดหวังผลตอบแทนในระยะสั้นถึงปานกลาง โดยสามารถลงทุนได้อย่างน้อยประมาณ 6 เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ