MGT ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 2.76 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 46.03%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 23, 2017 12:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น MGT ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 2.76 บาท เพิ่มขึ้น 0.87 บาท (+46.03%) จากราคาขาย IPO ที่ 1.89 บาท/หุ้น มูลค่าซื้อขาย 1,185.30 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 2.74 บาท ราคาขึ้นสูงสุด 2.90 บาท และราคาลงต่ำสุด 2.70 บาท

นายนิมิต วงศ์จริยกุล กรรมการบริหาร บล.โนมูระ พัฒนสิน ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่าย และรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นของบมจ. เมกาเคม (ประเทศไทย) หรือ MGT เปิดเผยว่า ราคาหุ้น MGT เปิดทำการซื้อขายวันแรกที่ 2.74 บาท สูงกว่าราคาจองซื้อที่ 1.89 บาท คิดเป็น 44.97% เนื่องจากนักลงทุนให้ความเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานธุรกิจที่มีความแข็งแกร่ง และศักยภาพของการขยายธุรกิจที่เพิ่มสูงขึ้นหลังการระดมทุน รวมถึงเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความน่าสนใจ และความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัทฯ รวมถึงวิสัยทัศน์ และทิศทางการเติบโตของธุรกิจที่ชัดเจนในอนาคต

นายวิทยา อินาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MGT กล่าวว่า หลังจากนี้บริษัทฯจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนจำนวน 189 ล้านบาท ไปใช้ในการขยายสาขาใน จ.นครพนม และอำเภอหาดใหญ่ ที่คาดจะใช้เงินลงทุนต่อสาขาราว 3 ล้านบาท และในปี 61 ก็มีแผนขยายสาขาไปยังต่างประเทศ คือ เมียนมาและกัมพูชา ซึ่งจะใช้เงินลงทุนราว 5 ล้านบาทต่อสาขา ส่วนจำนวนเงินที่เหลือบริษัทฯจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อขยายธุรกิจต่อไป

ผลการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทเชื่อมั่นว่ารายได้จะเติบโตมากกว่าปีก่อน เนื่องจากปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) แล้วกว่า 200 ล้านบาท ซึ่งเป็นออเดอร์ที่สั่งซื้อไปจนถึงสิ้นปีนี้ คาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง เป็นผลมาจากภาครัฐมีการลงทุนเมกะโปรเจ็คต์ ส่งผลทำให้เกิดการลงทุนในภาคเอกชนตามมาค่อนข้างมาก โดยเฉพาะกลุ่มพอลิเมอร์ ประกอบกับกลุ่มลูกค้าเดิม และลูกค้าใหม่มีความไว้วางใจมากขึ้น หลังจาก MGT ได้เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ MAI

"ผลการดำเนินงานปีนี้เรามองว่ารายได้ก็น่าจะเติบโตกว่าปีก่อน จากฐานลูกค้าเดิมที่สั่งออเดอร์เข้ามามากขึ้น และลูกค้าใหม่ที่เริ่มเข้ามา จากที่เราได้เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ ทำให้เรามีความน่าเชื่อถือ และเป็นที่รู้จักมากขึ้นในกลุ่มลูกค้า ขณะที่ราคาหุ้นวันนี้เราค่อนข้างพอใจ ซึ่งเราไม่กำหนดราคาว่าจะต้องเพิ่มขึ้นเป็นเท่าไหร่ ก็อยู่ที่ความพึงพอใจของลูกค้า โดยจากการที่เสนอขายหุ้น IPO ในครั้งนี้ เราก็มีการกระจายหุ้นไปในพื้นที่ต่างๆ เพราะเราต้องการให้นักลงทุนมาลงทุนกับเราจริงๆ"นายวิทยา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ